West Brom 2-3 Chelsea: Pedro tỏa sáng

Pedro đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo của Chelsea. Với những gì thể hiện, tiền đạo người TBN chắc hẳn sẽ khiến nhiều CĐV MU cảm thấy tiếc nuối

Ngay sau khi bóng được lăn trên sân, The Baggies đã chủ động đẩy cao đội hình và không tỏ ra kiêng nể gì so với đội khách. Phút thứ 14, những CĐV của Chelsea đang có mặt trên khán đài hay theo dõi qua màn ảnh nhỏ đã phải nín câm khi đội bóng con cưng bị trọng tải thổi phạt Penalty. Sau khi Matic phạm lỗi với Callum McManaman trong khu vực 16m50, West Brom được hưởng quả penalty. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Morrison lại không thể thắng được Courtois.

Sau pha chết hụt, Chelsea phần nào lấy lại được thế trận. Pedro trong ngày đầu trình làng ngoại hạng anh đã ngay lập tức chứng tỏ được khả năng cùng đẳng cấp cao của mình. Phút 20, từ tình huống phối hợp tấn công cùng Hazzard, bóng được cầu thủ người Bỉ bật trở ra cho Pedro và cựu tiền đạo của Barca đã bình tĩnh xử lý trước khi tung cú sút chạm chân hậu vệ West Brom đưa bóng bay khó vào lưới, hạ gục thủ thành Myhill.

Đội chủ nhà có một ngày thi đấu không tệ nhưng may mắn không đứng lại phía họ

Tiếp đà hưng phấn đang lên, Chelsea càng đá càng hay. Nhưng bài tấn công của chủ nhà dần dần trở nên mạch lạc và nhuyễn hơn. Chỉ sau 9 phút có được bàn mở tỉ số, lần này siêu sao người Tây Ban Nha lại tiếp tục ghi dấu ấn khi thực hiện đường kiến tạo giúp người đồng hương Diego Costa ghi bàn nhân đôi cách biệt cho The Blues. Bàn thắng xuất phát từ tình huống phản công nhanh Chelsea có được, Willian đẩy bóng ra biên để Pedro thực một tình huống nửa sút nửa chuyền đầy khó chịu cho tiền đạo số 9 bên phía Chelsea dứt điểm tung lưới West Brom. 

Mặc dù phải nhận 2 bàn thua chóng vánh, West Brom vẫn bất ngờ tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Xuất phát từ tình huống tấn công biên, bóng được Random treo vào vòng cấm. Một cầu thủ của đội chủ nhà đã ngã người móc bật đèn chuyền ngược về sau để Morrison bắt volley dứt điểm uy lực làm tung lưới Chelsea, pha ghi bàn của Morrison ở phút 35.

 Terry đang trên con đường đánh mất chính mình

Một hiệp đấu tấn công dồn dập với nhiều bàn thắng đẹp mắt chỉ kết thúc khi Azpilicueta một lần nữa xuất sắc giúp đội khách Chelsea nới rộng cách biệt lên thành 3-1. Từ tình huống Fabregas thực hiện cú lốp bóng tinh tế cho Costa, tiền đạo người Tây Ban Nha đã cố gắng làm tường để Azpilicueta có mặt đúng lúc bên cánh trái dứt điểm hiểm hóc để thêm một lần nữa đánh bại thủ môn Myhill. Hiệp 1 khép lại với một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn được dành cho người hâm mộ.

Hiệp 2 quay trở lại với một cú sốc đầy bất ngờ dành cho đội khách. Một ngày hàng công thi đấu thăng hoa bao nhiêu thì hàng thủ lại chơi thảm hại bấy nhiêu. Lần này đến lượt tung vệ đội trưởng Terry mắc sai lầm khi kéo ngã lộ liễu tiền đạo Rondon trong vòng cấm dẫn đến việc phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Clattenburg.

Không lâu sau chiếc thẻ đỏ của Terry, đội khách đã làm được điều mà họ cần. Khoảng cách một lần nữa được rút ngắn xuống còn 2-3 cho West Brom, và người lập công lại là Morrison. Từ quả tạt bên cánh trái của McManaman, tiền vệ người Scotland bật cao đánh đầu ngược tung lưới Courtois. Tiền vệ Matic bên phía Chelsea là người mắc lỗi trực tiếp khi không theo kèm thành công Morrison.

Mourinho còn nhiều điều cần phải giải quyết nơi hàng phòng ngự 

Giành chiến thắng vất vả trước các cầu thủ West Brom, đoàn quân của HLV Mourinho đã biết đến mùi chiến thắng sau chuỗi trận bết bát vừa qua. Nhưng sau trận đấu này, nhà cầm quân người Bồ chắc hẳn sẽ còn phải rất đau đầu với bài toán phòng ngự nan giải đang chờ ông.

Đội hình thi đấu:

West Brom: Myhill, McAuley, Dawson, Olsson, Brunt, Yacob, Fletcher, McManaman, McClean, Morrison, Rondon.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Terry, Zouma, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Hazard, Pedro, Costa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm