Wembley chỉ cho 1.000 fan Ý chọi 60.000 fan Anh

Trong khi đó, số lượng fan Anh trong trận chung kết áp đảo là 60.000 người. Tỉ lệ 1.000 chọi 60.000 rõ ràng quá thiệt thòi cho đội tuyển Ý. Cũng cần biết, sân Wembley có sức chứa hơn 90.000 khán giả sẽ được phép khai thác 2/3 số ghế thực tế.

Vì quy định dịch bệnh ở Anh nên những fan Ý khi đến London cũng phải tuân thủ nghiệt ngã luật giãn cách xã hội và cách ly. Tuy nhiên, Anh cũng có chế độ mở cho các CĐV Ý nếu đi tập trung thành đoàn. Theo chế độ mở này thì đoàn CĐV Ý đi tập trung có tổ chức khi đến London sẽ được bộ phận của chủ nhà hướng dẫn bố trí trú ngụ tạm thời trong những khách sạn được chỉ định quanh sân Wembley trong vòng 12 giờ và không được ra ngoài, không tiếp xúc với ai ngoài các thành viên của đoàn. Sau đó, nhóm CĐV Ý sẽ được bố trí tập trung ra sân bóng tại khu vực riêng cho đến khi kết thúc thì lại được đưa cùng đoàn về khách sạn, rồi thu xếp hành lý trở về Ý. Với phương án đặc biệt này thì các CĐV Ý không phải cách ly theo quy định phòng dịch của Anh. Tuy nhiên, khi về đến Ý thì các CĐV trên phải thực hiện cách ly năm ngày theo luật của Ý.

LĐBĐ Ý tổ chức cho các CĐV Ý đi cổ vũ trận chung kết với giá trọn gói 610 euro (tương đương 721 USD).

Như vậy, với tỉ lệ 1.000 chọi 60.000, rõ ràng số fan Ý quá ít ỏi so với fan chủ nhà tại “chảo lửa” Wembley.

Tuy nhiên, các fan Ý lại cho rằng đội bóng của mình rất bản lĩnh, đặc biệt trong những lúc khó khăn nhất, áp lực nhất thì họ lại càng thể hiện sự mạnh mẽ và vượt qua tất cả.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm