Vượt qua đối thủ Trung Quốc, Linh Phượng đoạt HCĐ cử tạ Paralympic

Lực sĩ Đặng Thị Linh Phượng tự tin tiến ra sàn đấu

Nội dung 50 kg cử tạ nữ qui tụ 9 VĐV tranh tài trong đó có nhiều đối thủ mạnh đến từ Ukraina, Hy Lạp, Trung Quốc, Tây Ban Nha…nên Linh Phượng chỉ được kỳ vọng thi đấu nỗ lực để chớp thời cơ giành huy chương.

Linh Phượng thành công ở mức tạ 102 kg đoạt HCĐ

Với việc đăng ký mức tạ khởi điểm là 98 kg, Linh Phượng chỉ xếp thứ tư sau Soloviova Lidiia (Urkaina) 102 kg, Ahmed Rehab (Hy Lạp) 102 kg, Shi Shanshan (Trung Quốc) 100 kg. Ngay ở lần nâng đầu tiên, Linh Phượng chinh phục ngọt ngào mức tạ khởi điểm, tạo áp lực lên đối thủ Trung Quốc vừa thành công ở mức 100 kg.

Nếu như cuộc cạnh tranh chiếc HCV diễn ra gay cấn giữa Soloviova Lidiia và Ahmed Rehab, thì lực sĩ Việt Nam chỉ nhắm đến chiếc HCĐ – mục tiêu được xem là vừa sức khi ở phía sau, đối thủ Trung Quốc đeo bám rất quyết liệt.

Tại lần nâng thứ hai trọng lượng là 102 kg, Linh Phượng một lần nữa thành công trong khi Shanshan thất bại ở mức tạ lên 103 kg. Nhằm tạo thêm áp lực lên đối thủ, BHL quyết định nâng thêm 2 kg thành 104 kg cho Phượng trong lần nâng thứ ba. Chiến thuật chủ yếu tạo đòn tâm lý khiến Shanshan thất bại lần thứ ba ở mức 103 kg và dừng bước.

Bảng thành tích của 9 VĐV tham dự hạng 50 kg nữ

Mặc dù “cắt đuôi” được đối thủ Trung Quốc trong cuộc cạnh tranh chiếc HCĐ nhưng tiếc rằng Linh Phượng lại không thành công mức tạ 104 kg. Nếu không, lực sĩ Việt Nam đã có thể vượt qua Ahmed Rehab đoạt chiếc HCB khi có cùng thành tích 104 kg nhưng Phượng hơn đối thủ nhờ có trọng lượng cơ thể nhẹ cân hơn.

Nữ lực sĩ Việt Nam cùng hai đối thủ trên bục nhận huy chương

Với chiếc HCĐ của Đặng Thị Linh Phượng, đoàn Việt Nam 1 HCV; 0 HCB; 1 HCĐ vượt lên xếp vị trí 26 trên bảng tổng sắp huy chương.

23 tối nay (10-9), lực sĩ Châu Hoàng Tuyết Loan sẽ bước vào tranh tài hạng 55 kg nữ môn cử tạ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm