Vượt Gatlin ngoạn mục, ‘tia chớp’ Bolt vô địch thế giới 100m

Vượt Gatlin ngoạn mục, ‘tia chớp’ Bolt vô địch thế giới 100m ảnh 1

Bolt đã vượt qua Gatlin đầy kịch tính.

Usain Bolt bước vào giải vô địch thế giới ở Bắc Kinh đem theo rất nhiều sự hoài nghi của người hâm mộ. Bị chấn thương hành hạ suốt 1 năm, phong độ của Bolt là một dấu hỏi lớn, trong bối cảnh, đối thủ lớn nhất Gatlin thì không ngừng vươn lên.

Tuy nhiên, Bolt đã cho thấy mình “đỉnh” như thế nào khi đã xuất sắc vượt qua đối thủ lớn Gatlin trong gang tấc để lên ngôi vô địch thế giới trước sự thán phục của tất cả.

Trước khi bước vào thi đấu nội dung chung kết chạy 100m nam, Gatlin là hoàn toàn làm lu mờ Bolt khi anh xuất sắc đứng đầu đợt thi bán kết với thành tích 9 giây 77. Trong khi đó, Bolt dù về nhất đợt chạy bán kết của mình nhưng anh chỉ đạt thành tích 9 giây 96, đứng thứ 5 tại đợt thi bán kết chung cuộc. Trong khoảng thời gian Bolt dưỡng thương, Gatlin đã trình diễn một phong độ cực kỳ ấn tượng và nhiều người lo ngại, Bolt sẽ thua Gatlin. Nhưng...

Khi bước vào cuộc thi chung kết 100m nam, Bolt đã lột xác hoàn toàn với những bước chạy mạnh mẽ để xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 9 giây 79 hơn đúng người thứ hai là Gatlin 0,01% giây (9 giây 80). Chiến thắng này mặc dù còn cách xa kỷ lục thế giới 9 giây 59 của Bolt lập năm 2009 nhưng nó là câu trả lời đanh thép cho những ai nghi ngờ Bolt đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp vì chấn thương. Người về đích thứ 3 ở cự ly này là Trayvon Bromell với thời gian 9 giây 92.

Cũng ở nội dung này, lần đầu tiên có một đại diện Châu Á lọt vào chung kết nội dung 100m điền kinh nam. Đó là VĐV Bingtian Su của Trung Quốc nhưng anh chỉ về đích ở vị trí cuối cùng với thời gian 10 giây 06.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm