Vươn tầm châu lục

Chuyện bắt đầu bằng trận thua đậm 0-4 của đội tuyển Thái Lan trước Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Một trận đấu mà Thái Lan thua mọi mặt, từ chuyên môn đến phong cách và nhiều vấn đề khác trên sân. Chẳng hạn như cú đánh nguội của cầu thủ Thái Lan trước Iraq để nhận thẻ đỏ; hay cái thua về sức mạnh, thua cả về sự chịu đựng, trong đó có một pha va chạm dẫn đến hậu vệ Thái Lan bị gãy cổ… Những ngôi sao như Dangda, Messi Thái - Chanthip, Yooyen… từng làm mưa làm gió trên sân Mỹ Đình trong trận thắng đội tuyển Việt Nam 3-0 cả trận qua chẳng cho thấy bóng dáng ở đâu cả.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng Thái Lan trong những trận gần nhất với đội tuyển Việt Nam họ cho thấy sự trên chân và trên cả cách tiếp cận trận đấu. Họ xứng đáng đội bóng anh cả ở hàng đầu Đông Nam Á nhưng khi bước sang sân chơi lớn và đặt tham vọng vào nhóm đầu châu Á để lấy suất dự World Cup thì Thái Lan bộc lộ ngay sự yếu kém về đẳng cấp. “Để vươn ra tầm châu lục thì Thái Lan còn phải làm nhiều thứ lắm. Vì thế không phải vô cớ mà FIFA truyền đạt xuống AFC về việc đẩy cao thời lượng bóng “sống” trong một trận đấu với mục đích khuyến khích cầu thủ di chuyển thật nhiều trong một trận đấu và trong một thời lượng nhất định, cầu thủ thực hiện bao nhiêu đường chuyền, bao nhiêu lần cướp bóng đối phương, bao nhiêu đường chuyền tốt… Điều này có nghĩa trong một trận đấu phải đạt đến những ngưỡng bắt buộc thì mới mong đó là nền tảng vững chắc để tiến ra châu lục. Vì thế mà đừng ảo tưởng khi lâu lâu có một trận thắng Hàn Quốc hay hòa Iraq là cứ tưởng là đã đạt đẳng cấp châu lục đến nơi...”.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương còn chia sẻ ông thích cái cách đặt mục tiêu của Thái Lan ở sân chơi World Cup dù là họ thất bại nặng nề với bốn trận thua liên tiếp và xem như sớm bị loại. Dù là thất bại nhưng thà là đặt mục tiêu rồi nỗ lực để biết mình ở đâu và có những biện pháp, những lộ trình để thực hiện còn hơn là cứ quanh quẩn trong cái ao làng hết AFF Cup rồi đến SEA Games, những giải không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA mà chủ yếu là sân chơi để các đội Đông Nam Á tính sổ với nhau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.