Vũng Tàu Marina 1 vô địch giải đua thuyền buồm

Giải năm nay thu hút 60 VĐV chuyên và không chuyên của 30 đội đua hiện đang sinh hoạt tại các CLB thuyền buồm của Việt Nam và một số đội nước ngoài yêu thích bộ môn thuyền buồm tham gia tranh tài. Các đội đua chia ra thành ba bảng và chọn 6 đội vào chung kết xếp hạng.

Sau hai ngày tranh tài nội dung đua thuyền đôi với loại thuyền buồm hai thân Catamaran, đội Vũng Tàu Marina 1 đoạt giải nhất cùng phần thưởng 40 triệu đồng; đội Vũng Tàu Marina 2 đoạt giải nhì và 25 triệu đồng; đội Việt Séc 1 đoạt giải ba với 15 triệu đồng; đội Nga và Mỹ cùng đoạt giải phong cách.

Đội đua Vũng Tàu Marina 1 đoạt chức vô địch giải đua thuyền buồm.

Ông Phan Thanh Sang – Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Bà Rịa Vũng Tàu – trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Đây là lần thứ hai chúng tôi tổ chức giải đua thuyền buồm tại Vịnh Sông Dinh. Môn thể thao giải trí này phổ biến trên thế giới nhưng còn khá mới lạ đối với người dân địa phương và ở Việt Nam. Chính vì vậy, chúng tôi rất mong muốn sự kiện thể thao này thu hút nhiều sự quan tâm của người những người yêu thể thao biển hơn nữa”.

Đại diện hai đội Nga và Mỹ nhận giải phong cách.

Theo ông Sang, giải đua thuyền buồm sẽ duy trì tổ chức giải hàng năm nhằm cổ vũ và phát triển bộ môn thể thao biển, giúp người chơi có nhiều cơ hội cọ xát, trau dồi kinh nghiệm. Điều này nhằm góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh và giới thiệu đến du khách một loại hình thể thao giải trí mới.

Giải đua thuyền buồm do Sở VH-TT&DL Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với công ty truyền thông Victory Media, công ty CP Công nghệ Việt Séc tổ chức, là sự kiện văn hóa thể thao lớn của tỉnh trong năm 2016. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm