Xe đạp TP.HCM chuẩn bị Cúp Truyền hình TP.HCM 2015

Vui với nhà tài trợ mới nhưng lo khoảng trống sau lưng

Tuy nhiên, nhiệm vụ vô địch Cúp Truyền hình TP.HCM (tranh tài vào tháng 4) cũng trở nên gian nan hơn bao giờ hết.

Theo Trưởng bộ môn Ngô Quang Vinh, lễ ra mắt hợp đồng với nhà tài trợ mới dự kiến sẽ diễn ra ngày 11-2. Chi tiết cụ thể về tài chính trong lần đầu nhà tài trợ Hội Việt-Mỹ bắt tay với thể thao TP.HCM không được tiết lộ nhưng theo nguồn tin riêng thì hiệu lực của bản hợp đồng chỉ kéo dài đến hết năm 2015. Như vậy, trước mắt xe đạp TP.HCM chỉ giải quyết tạm thời vấn đề tài chính cho các VĐV trong năm nay.

Việc có nhà tài trợ mới chính là tin tốt lành đối với xe đạp TP.HCM trong bối cảnh tinh thần các VĐV đang xuống thấp trầm trọng sau những xáo trộn về nhân lực và tài chính. Gần một tháng qua, HLV kỳ cựu Đỗ Thành Đạt - người từng đưa tay đua trẻ Trần Thanh Điền nêu kỷ lục Cúp Truyền hình khi đoạt chiếc áo vàng lúc mới 17 tuổi (cùng TP.HCM giành chức vô địch đồng đội Cúp Truyền hình 2014) đã rút lui khỏi vị trí huấn luyện. Thế nên các VĐV cũng đang tập luyện cầm chừng trong bối cảnh “rắn mất đầu”.

HLV Đỗ Thành Đạt (đội nón) rời vị trí “thuyền trưởng” để lại nhiều nỗi lo cho xe đạp TP.HCM. Ảnh: MQ

Ông Vinh cho biết vẫn đang thuyết phục HLV Thành Đạt quay lại đường đua nhưng qua trao đổi với chúng tôi, HLV Đỗ Thành Đạt vẫn khẳng định: “Dù còn đam mê xe đạp nhưng tôi quyết định thôi chức HLV trưởng một phần vì sinh kế và gia đình mình, kế đến cũng vì quyền lợi của anh em VĐV. Họ không thể đổ mồ hôi trong cảnh ăn đong từng ngày rồi vác tiền nhà để theo đuổi đam mê như thế mãi được. Hiện lãnh đạo có mời tôi vào vị trí chuyên gia - tức là theo chỉ đạo mỗi khi đội đi thi đấu nhưng tôi vẫn nhất quyết từ chối. Điều chúng tôi cần để anh em an tâm cống hiến phải là sự bảo đảm tài chính thật lâu dài”.

Để thực hiện được nhiệm vụ vàng trong cuộc đua Cúp Truyền hình 2015 kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước, xe đạp TP.HCM đang gấp rút củng cố và tăng cường lực lượng. Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Trường Tài từ Đồng Tháp đã được mời về khoác áo TP.HCM. Tuy nhiên, theo những nhà chuyên môn, việc có thêm tay đua Trường Tài nhưng mất một số VĐV chủ lực như Trương Nguyễn Thanh Nhân (áo vàng Đồng bằng 2012, 2013), Huỳnh Mai Duy (áo vàng Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014) đã treo xe… lẫn “chiến lược gia số một làng xe đạp Việt Nam” Đỗ Thành Đạt chỉ đạo trên đường đua thì nhiệm vụ giành chức vô địch Cúp Truyền hình 2015 (đua từ Hà Nội vào TP.HCM với lộ trình gần 2.000 km) sẽ cực kỳ khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm