Vua sân cỏ Đông Nam Á vắng bóng World Cup 2018

Nếu như những kỳ World Cup trước, Đông Nam Á có được một vài trọng tài, trợ lý của Thái Lan, Singapore, Malaysia thì nay không có một ai cả.

Trong số 36 trọng tài làm nhiệm vụ ở World Cup 2018 thì có sáu trọng tài châu Á, còn trợ lý chiếm 10 trong tổng số 63 trợ lý làm việc tại Nga. Những năm gần đây và cả hiện nay, vua sân cỏ Ravshan Irmatov của Uzbekistan nổi lên như một ngôi sao. Ông tham gia làm trọng tài các giải của FIFA từ năm 27 tuổi và làm trọng tài chính từ World Cup 2010. Đến nay, qua những trận từ vòng bảng đến vòng knock out World Cup 2014 tại Brazil, vua sân cỏ Ravshan Irmatov điều hành chính bốn trận.

Trong tổng số sáu trọng tài của AFC thì không quốc gia nào có hai trọng tài mà phân bố chỉ một. Sáu trọng tài chính đến từ Saudi Arabia, Iran, Uzbekistan, UAE, Nhật, Bahrain. Trong số 10 trợ lý thì có hai trợ lý từ Uzbekistan, hai đến từ Iran và đó cũng là con số cao nhất…

Đông Nam Á lần này vắng bóng trọng tài, chứng tỏ khu vực trũng này độ tin cậy của các trọng tài chưa cao dù FIFA từng chiếu cố mở nhiều lớp đào tạo trọng tài “tài năng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm