Vua phá lưới Ronaldo lần đầu tiên nhận giải Paolo Rossi

Giải thưởng mới này được đặt theo tên cựu danh thủ vô địch World Cup Rossi, người đã qua đời ở tuổi 64 vào tháng 12 năm ngoái. Liên đoàn bóng đá Ý đã thay đổi giải thưởng này qua hình thức chọn cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Serie A.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ronaldo giành giải Vua phá lưới Serie A từ khi gia nhập Juventus vào năm 2018. Dù trải qua mùa giải thành công về mặt cá nhân nhưng CR7 thất bại trong tập thể. Cựu ngôi sao M.U và Real Madrid đã không thể giúp “Lão bà bà” bảo vệ thành công chức vô địch Serie A.

Cố danh thủ Ý Paolo Rossi. Ảnh: CGI. 

Đây cũng là lần đầu tiên Juventus thất bại ở giải vô địch quốc gia Ý sau 9 năm liên tiếp vô địch. Ở mùa giải 2020-21, Cristiano Ronaldo chỉ giành hai danh hiệu là Siêu cúp và Coppa. Hai giải thưởng nhỏ này khó giúp CR7 cạnh tranh với Leo Messi, Lewandowski, Jorginho, Chiellini hay Kante… trong cuộc đua tranh giải Quả bóng vàng 2021.

Giải thưởng Paolo Rossi cũng đã thay đổi diện mạo, với một quả bóng trong suốt bằng thủy tinh, được tô điểm bằng hai chiếc đĩa bạc, một trong số đó có ảnh của Rossi. Có 29 viên kim cương thêm vào chiếc cúp cho mỗi bàn thắng mà cầu thủ 36 tuổi này ghi được trong giai đoạn 2020-2021.

Ronaldo đã bước vào năm cuối cùng của hợp đồng với Juventus và tương lai của anh tại Allianz Stadium vẫn chưa chắc chắn khi kỳ chuyển nhượng còn 4 tuần nữa. Anh được cho là không thay đổi ý định và muốn rời Juventus vào mùa hè này.

Tương lai của Ronaldo còn bỏ ngỏ trước mùa bóng mới. Ảnh: CGI.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã trở lại CLB một tuần trước nhưng tương lai của người chiến thắng Chiếc giày vàng Euro 2020 tại sân Allianz vẫn không chắc. Theo tờ Il Corriere dello Sport, siêu sao này không muốn ở lại với Bà đầm già. Nguyên do người đại diện Jorge Mendes vẫn đang làm hài lòng cựu ngôi sao của MU và Real Madrid, với việc cập bến Paris Saint-Germain (PSG).

Đội bóng cũ Real Madrid cũng là lối thoát khả dĩ cho Ronaldo, nhưng khó xảy ra hơn, khi họ đang theo đuổi tiền đạo Kylian Mbappe của PSG. CR7 đã không thi đấu trong trận giao hữu với Monza tuần trước, vì anh cho rằng năm buổi tập là không đủ sức đá và muốn tiếp tục tập luyện. Không phải Ronaldo “chảnh” mà anh không muốn ra sân khi cảm giác phong độ chưa tốt.

Với bốn tuần còn lại của kỳ chuyển nhượng, Ronaldo đang gấp rút chuẩn bị chuyển đi nơi khác. Nếu bước ngoặt không đến, cầu thủ 36 tuổi sẽ tiếp tục chơi tại Juventus, như lời HLV Allegri nhấn mạnh rằng ông đã sẵn sàng với chiến thuật với Juventus và cầu thủ người Bồ Đào Nha là nhân vật chính.

Ronaldo vừa có một kỳ nghỉ dài với bạn gái và các con sau vòng chung kết Euro 2020 mà anh đoạt ngôi Vua phá lưới với 5 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm