Vua phá lưới Malaysia bán giày trang trải cuộc sống

Hay tin trên, Thứ trưởng Bộ Thanh niên & Thể thao Malaysia, ông Wan Ahmad Fayhsal đã đến gặp cựu tuyển thủ này và tìm hiểu. Sau đó ông nhờ mối quan hệ của mình để tổ chức bán đấu giá các vật phẩm quý của Khalid Jamlus.

Trong số đó có “giày vàng” cho danh hiệu Vua phá lưới của Khalid Jamlus giành được năm 2002 với giá khởi điểm 10.500 ringgit (tương đương 2.400 USD) và không lâu sau đã được trả 105.000 ringgit.

Trò chuyện với Thứ trưởng Fayhsal, Khalid Jamlus nói: “Ban đầu tôi nghĩ có thể bán được “giày vàng” giá 50.000 ringgit số tiền vừa đủ để trả các hóa đơn thuốc men cho ba mẹ, tiền thuê nhà và những khoản nợ nhưng không ngờ đến nay đã lên trên 100.000 ringgit mà chưa dừng lại”.

Giày vàng kỷ niệm của vua phá lưới Khalid Jamlus đã được rao bán và trả giá 105.000 ringgit. Ảnh: FAM

Chia sẻ với hoàn cảnh cựu tuyển thủ Khalid Jamlus, HLV Sathianathan (cựu HLV tuyển Malaysia, nay là chủ tịch Hội đồng HLV của LĐBĐ Malaysia) cho biết: “HLV nội Malaysia và những cựu cầu thủ Malaysia đang có cuộc sống rất bấp bênh, cạnh tranh nghề nghiệp rất nghiệt ngã. Ở Malaysia hiện nay có không dưới 500 HLV nội có bằng cấp A hoặc B của AFC, nhiều người còn có bằng của FIFA trực tiếp cấp nhưng thất nghiệp nhiều năm và cuộc sống rất khó khăn. Khalid Jamlus sau nghiệp cầu thủ cũng làm HLV và rất khó khăn”.

Những gì vị chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Malaysia nói quả là không sai, ngay cả những HLV nội tên tuổi như Rajagobal, Ong Kim Swee, Dollah Salleh… toàn là cựu HLV tuyển Malaysia nhưng đều đang thất nghiệp.

Nhìn những người làm bóng đá, thậm chí là cầu thủ từ Malaysia đến Thái Lan… qua mùa dịch bệnh kéo dài gần nửa năm mới thấy được bóng đá Việt Nam may mắn đến chừng nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm