Vua Pele tiếc thương 'cậu bé vàng' Maradona

Thời còn khỏe mạnh, Maradona rất ngổ ngáo với đàn anh Pele, nhất là tại những lễ tôn vinh các danh hiệu huyền thoại bóng đá nhân loại. Trong các buổi gala, có mặt đàn anh, vua Pele, Maradona có những lúc nhận giải thưởng rồi ra về mà không hề bắt tay hay hỏi han đàn anh Pele.
Thậm chí, khi báo chí hỏi Maradona về Pele thì “cậu bé vàng” hay đáp lại những câu rất sốc: “Tôi không thích tôi “bị” so sánh với Pele, bởi ông ta hay nói những điều rất xàm, đặc biệt là những khi ông ấy uống nhầm thuốc thì thường phun ra những lời rất ngớ ngẩn”.
Hay những câu nói bị xem là hỗn như: “Năm 2000, tôi thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ còn ông ấy chỉ về thứ nhì. Thậm chí, ông ta còn về sau Ayrton Senna trong cuộc bình chọn VĐV hay nhất Brazil”...

Maradona và vua bóng đá Pele. Ảnh: REUTERS

Xét về tuổi tác thì Maradona đáng tuổi con của Pele mà thôi (Pele 80 tuổi, Maradona 60 tuổi). Và dù Pele được gọi là vua nhưng việc “thu phục fan hâm mộ” thì Maradona lại được nhiều người “say mê” hơn bởi “chất bóng đá” và cả sự láu lỉnh rất đời thường, kể cả khi không còn là cầu thủ.
Maradona còn được xem là cầu thủ của truyền thông với những kiểu trả lời buộc truyền thông phải nhắc đi nhắc lại cả vài chục năm.
Như sau bàn thắng bằng tay vào lưới đội tuyển Anh ở tứ kết World Cup 1986 thì ông thản nhiên nói đó là “bàn tay của Chúa”, rồi lúc được phỏng vấn khi bước sang tuổi 60, khi được hỏi rằng nếu được làm một điều gì ông ao ước ở tuổi này thì Maradona nói: “Tôi sẽ ghi bàn vào lưới đội tuyển Anh bằng tay chúa nhưng lần này là tay phải!”.
Pele thì ít được truyền thông săn đuổi như Maradona và cũng hay bị Maradona “đá đểu” nhưng khi hay tin Maradona qua đời, ông vẫn viết lên những dòng tiếc thương thật xúc động: “Một ngày buồn bã, tôi đã mất đi một người bạn mà tôi cứ tưởng cậu ấy sẽ phải chứng kiến một người bạn già ra đi trước.
Thế giới đã mất đi một huyền thoại. Chẳng biết nói gì hơn. Tôi chỉ cầu mong gia đình Maradona vượt qua giờ phút khó khăn này. Một ngày nào đó không còn xa nữa, tôi và cậu ấy lại chơi bóng nơi thiên đường. Cách đây vài tuần, Maradona còn chúc mừng tôi nhân sinh nhật 80 của tôi và cậu ấy đã đồng ý chia sẻ cùng tôi “ngôi vua” bóng đá nhân loại”. 

 Huyền thoại từ khu nhà ổ chuột

 Tên đầy đủ của Maradona là Diego Armando Maradona, ông sinh ngày 30-10-1960, tại Buenos Aires trong một gia đình tám người con. Tuổi thơ cả tám anh chị em Maradona đều là những công nhân làm kẹo cho một nhà máy nhưng Maradona thì hay bỏ việc và đi đá bóng và… thành tài. 
Maradona từng trải qua các CLB Argentinos Junios, Napoli, Barcelona, Sevilla, vô địch World Cup 1986, á quân World Cup 1990. 
Tại World Cup 1994, ông bị phát hiện chất kích thích trong người và bị treo giò 15 tháng. 

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm