Vua mới Griezmann từng bị ruồng bỏ ở quê nhà

Cũng nhỏ con như Messi nhưng nếu số 10 của Argentina Messi được lò La Masia “trải thảm” đón về thì ngược lại, Griezmann có một bước đầu vào môi trường bóng đá thật khó khăn.

Griezmann khoác áo đội tuyển Pháp nhưng lý lịch anh thật thú vị khi liên quan đến hai đội bóng Đức và Bồ Đào Nha (hai đối thủ của Pháp tại bán kết và chung kết). Anh mang trong người dòng máu Đức (cái tên Griezmann xuất phát từ đó) nhưng ông bà, cha mẹ anh thì sinh sống ở ngoại ô Porto (Bồ Đào Nha).

Chưa đầy 14 tuổi, cậu bé Griezmann xin thi vào các lò đào tạo của các CLB Lyon, Sochaux, Metz, Auxerre và St. Etienne nhưng ở đâu cũng bị từ chối. Không nản chí, Griezmann xin bằng được vào ăn tập cùng đội U-13 của Montpellier. Trong trận đấu với U-13 Paris St Germain tại một giải trẻ ở Paris, Griezmann lọt vào mắt xanh trưởng bộ phận tuyển trạch của CLB Sociedad - Eric Olhats. Ông này kết thằng bé nhỏ con nhưng có cái chân trái rất khéo đã nhét vào túi quần cậu bé Griezmann mẩu giấy và dặn: “Đợi khi nào về đến nhà hãy mở ra xem!”. Về nhà Griezmann hăm hở xem mẩu giấy thì thấy dòng chữ: “Tôi muốn mời em sang CLB Sociedad tập thử!”. Và cuộc đời của Griezmann thay đổi từ đó nhưng lại là một CLB ở Tây Ban Nha.

Griezmann hồi bé chụp ảnh cùng thần tượng Anderson.

Griezmann bây giờ là thần tượng của giới trẻ Pháp với những bàn thắng ấn tượng và trở thành vua phá lưới ở Euro 2016. Ảnh: GETTY IMAGES

Đến giờ Griezmann vẫn còn nhớ một bản nhận xét về mình tại Học viện bóng đá Pháp ghi: “Không thích hợp để đào tạo thành cầu thủ chuyên nghiệp!”.

Một thời gian không lâu sau quá trình cậu bé Griezmann tạm trú trong khu nhà nghỉ dưỡng của CLB Real Sociedad, anh được CLB này liên lạc với gia đình để ký hợp đồng trẻ. Tại đây, Griezmann tiếp tục được đào tạo bóng đá tại Học viện San Sebastian và trưởng thành từ đấy.

Sau khi khoác áo cho các đội trẻ và ghi bàn liên tục thì Griezmann được đôn lên đá đội 1 rồi bắt đầu bước vào cuộc sống bóng đá chuyên nghiệp từ đó.

Nhưng công đầu trong việc phát hiện và phát triển tài năng của Griezmann phải kể đến HLV Diego Simeone. Vị HLV người Argentina có con mắt tinh đời đã nhìn ra những phẩm chất tiềm ẩn của cầu thủ nhỏ con Griezmann và quyết đón nhận anh về đầu quân cho CLB Atletico Madrid.

Không ai ngờ sau khi HLV Simeone bán đi các ngôi sao ở hàng công như Torres, Diego Costa thì ông lại đẩy một gương mặt thư sinh và mảnh mai lên hàng công Atletico Madrid và lập tức “little boy” này đã tạo nên một hiện tượng với những bàn thắng liên tục gắn với thành tích của CLB này.

Mùa qua, Griezmann đã ghi 22 bàn cho Atletico Madrid, trong đó có những bàn thắng quan trọng tại các vòng knock out đưa Atletico vào chung kết Champions League. Những đội bóng lớn như Barcelona, Bayern Munich đều bị thủng lưới và bị loại bởi dấu giày của Griezmann.

Với thành tích ấn tượng như thế, không lý do gì mà HLV Deschamps không gọi cầu thủ này vào danh sách đội tuyển Pháp. Chính bậc thầy về kỹ thuật của bóng đá Pháp là Zidane đã đánh giá rất cao Griezmann. Và cũng trong trận chung kết Champions League chính Zidane đã xác định mối nguy hiểm của Griezmann và bày kế để các học trò của mình ở đội Real Madrid vô hiệu hóa “little boy” này.

Từ một chàng cầu thủ bị chê ở quê nhà, Griezmann đã trở nên chàng trai được mến mộ khắp nước Pháp và được giới trẻ nước này thần tượng bởi gương mặt thư sinh nhưng lại là hung thần của các hàng thủ cùng bản năng sát thủ.

•  Griezmann sinh ngày 21-3-1991 tại Macon (một thành phố nhỏ ở miền Trung nước Pháp). Khi lên bốn, Griezmann đã mê trò chơi đuổi theo trái bóng và cái chân trái luôn nhắm vào quả bóng.

•  Khi được CLB Sociedad mời tập, Griezmann thông báo cho cha mẹ và xin phép được sang Tây Ban Nha thử vận may nhưng gia đình ngăn cản không muốn con mình dang dở chuyện học hành. Thế là CLB trên phải can thiệp và cam kết sẽ trực tiếp giúp Griezmann hoàn thành tốt nhiệm vụ học hành bên cạnh việc tập luyện. Từ đó, buổi sáng Griezmann vẫn cắp sách tới trường ở Bayonne (Pháp), buổi chiều được nhà tuyển trạch CLB Tây Ban Nha lái xe đưa sang TP San Sebastian (Tây Ban Nha) tập cùng các cầu thủ thiếu niên Sociedad.

•  Griezmann đã lên chức bố khi bạn gái Erika Choperena sinh cho anh một công chúa.

•  Em gái Maud của Griezmann là người may mắn thoát chết trong vụ xả súng ở nhà hát Bataclan vào ngày 13-11-2015. 

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm