'Vua đấu Cúp' Unai Emery, số 1 nữ thế giới rời Madrid

Naomi Osaka rời Madrid, Halep có cơ hội đòi lại số 1 thế giới

Naomi Osaka, tay vợt người Nhật Bản số 1 thế giới thất bại chưa từng thấy trước Belinda Bencic sau ba set. Cũng tại vòng tứ kết, Simona Halep, Sloane Stephens và Kiki Bertens lọt vào vòng đấu giành cho bốn tay vợt mạnh nhất Madrid Open.

Naomi Osaka thất vọng sau khi bị loại khỏi tứ kết Madrid mở rộng. ẢNH: REUTERS

Osaka thừa nhận, cô đã lo lắng quá mức cần thiết, khi buộc phải thắng trận đấu để duy trì ngôi vị số 1 nữ thế giới của mình ở đầu trận. Để rồi nhận thất bại cay đắng 3-6; 6-2; 7-5.

Tay vợt 21 tuổi người Nhật Bản lỡ hẹn tại set đấu quyết định trước Bencic, khi bỏ lỡ cơ hội cầm giao và dẫn trước 5-4. “Để giữ được vị trí số 1 thế giới tôi phải lọt được vào bán kết. Chính điều đó khiến tôi suy nghĩ nhiều lúc lâm trận. Đó không phải là suy nghĩ tích cực. Bình thuờng tôi rất bình tĩnh nhưng hôm nay thì không. Đó là bài học lớn tôi có thể rút ra cho mình”, Naomi chia sẻ sau thất bại.

Cuộc đối đầu tứ kết giữa Naomi và Bencic. Nguồn: WTA 

Tại bán kết Bencic sẽ đối đầu cựu số 1 thế giới Simona Halep, tay vợt đánh bại Ashleigh hai set cung tỉ số 7-5. Nếu đi tiếp vào chung kết, Halep sẽ đòi lại ngôi đầu WTA từ Naomi trước khi đến với Grand Slam Pháp mở rộng.

Trận bán kết đơn nữ còn lại là cuộc đọ sức giữa Stephens (đánh bại Petra Martic 6-4; 6-3) và Bertens sau chiến thắng hạ hạt giống số 2 Petra Kvittova 6-2; 6-3.

"Vua đấu Cúp" Unai Emery đang có cơ hội vô địch Europa League 2018-2019 cùng "Pháo thủ". ẢNH: AFP

Unai Emery thiết lập chuỗi kỷ lục tại Europa League

Nhà cầm quân Arsenal, Unai Emery kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng tại các vòng đấu Cúp châu Âu qua bốn mùa giải liền.

Tờ Marca thống kê kết quả trận đánh bại Valencia tổng tỉ số 7-3 đưa Emery có 24 lần liên tiếp vượt qua các vòng đấu Europa League. Trong đó bao gồm ba trận chung kết, ba lần vượt qua vòng bảng và 18 trận thắng các vòng đấu loại trực tiếp.

Unai Emery cũng là HLV đầu tiên tại châu Âu giành quyền 4 lần giành quyền vào trận chung kết Europa League. Thành tích ấn tượng vượt mặt hai chiến lược gia lão làng Goran Eriksson và Giovanni Trapattoni.

Từ các mùa giải 2014-2016, “Mr Europa League” Emery cùng Sevilla ba lần liên tiếp đăng quang vô địch Europa League. Trong khi các HLV đương nhiệm như Mourinho, Benitez hay Simeone chỉ hơn một lần chạm tay vào cúp vô địch.

Trận chung kết Europa League 2018-2019 giữa Arsenal và Chelsea (đánh bại Frankfurt 4-3 sau loạt sút 11 mét) sẽ diễn ra ngày 29-5 tại Baku, SVĐ lớn nhất của Azerbaijan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm