Vụ trận đấu vòng 15 sân Pleiku bị hoãn: Kiện!

Cho đến thời điểm này, chính xác là sau một tuần hoãn trận đấu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp CLB TP.HCM ở sân Pleiku, phía VFF vẫn chưa có động thái nào hay bằng một văn bản chính thức để giải quyết vụ việc. Trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề này, ông Lê Quang Nhật - Trưởng đoàn kiêm Giám đốc điều hành CLB TP.HCM bức xúc nói: “Lãnh đạo đội bóng đã thống nhất là sẽ có văn bản kiến nghị cụ thể gửi lên ban tổ chức giải và lãnh đạo VFF. Chúng tôi khẳng định không chấp nhận trận đá lại với HAGL. Bởi trận đấu đó bị hoãn từ một cách làm không đúng luật chơi. Quy chế bóng đá chuyên nghiệp VFF không có bất cứ điều khoản nào dành cho việc phải đưa ra quyết định hoãn trận đấu trái với tinh thần FIFA như thế. Chắc chắn chúng tôi sẽ gửi văn bản kiến nghị, còn cách giải quyết của ban tổ chức giải như thế nào là tùy. Thậm chí muốn trừ điểm đội nào thì trừ chứ chúng tôi kiên quyết không đá lại!”.

Ông Nhật cho biết rằng chưa kể những thiệt hại về kinh tế mà đội bóng ông phải gánh, điều khiến CLB TP.HCM ấm ức là thái độ của những nhà tổ chức giải. Suốt một tuần qua sau khi xảy ra vụ việc, VFF và ban tổ chức giải vẫn chẳng hề có một động thái nào để thông báo hoặc cho biết sẽ giải quyết vụ việc ra sao ngoài thông báo của địa phương tổ chức trận đấu ấy. “Đấy đâu phải là tinh thần bóng đá chuyên nghiệp. Thật vô lý khi buộc CLB TP.HCM vừa bị thiệt vừa phải chờ đợi như thế!” - ông Nhật bức xúc.

Ông trưởng đoàn CLB TP.HCM còn phân tích rằng lỗi hoàn toàn do phía HAGL. Ông lên tiếng: “Sao không thông báo sớm, để cho một đội bóng mấy chục con người phải tốn tiền di chuyển, ăn ở... và đến sát giờ thi đấu, khán giả đã vào sân và cầu thủ ra sân khởi động thì mới thông báo là phòng dịch cúm. Cái gì cũng phải có thời gian chứ không thể trong một chốc một lát có thông báo là hủy tất cả được. Đáng nhẽ nếu có sự thật thì phải được các bên liên quan và ban tổ chức giải xem xét cụ thể và có văn bản kết luận chứ! Vai trò của VFF và ban tổ chức ở đâu khi họ gần như đứng ngoài cuộc dù cái giải ấy là họ tổ chức!”.

Thay mặt đội TP.HCM, ông Nhật cho biết những ngày qua, lãnh đạo đội TP.HCM đang chờ tiếng nói từ ban tổ chức giải nhưng họ rất thất vọng vì chưa nhận được thông tin gì cả. Ông Nhật khẳng định: “Chúng tôi cũng đang gấp rút hoàn thành văn bản, nếu không thỏa đáng, chắc chắn CLB TP.HCM sẽ gửi kiến nghị và sẽ kiện”.

Thiệt hại phát sinh

CLB TP.HCM còn một trận tái đấu với Bình Dương do hoàn cảnh bất khả kháng đã thống nhất vào 1-7 tới. Nhưng bây giờ xảy ra thêm trận đấu này, chắc chắn đội TP.HCM sẽ đá dồn cục và có thể sẽ có nhiều thiệt hại phát sinh. Ai sẽ chịu thiệt hại từ hợp đồng các cầu thủ ngoại rất chặt chẽ với các điều khoản riêng trong hợp đồng mà có thể chính CLB TP.HCM sẽ phải gánh chịu.

PT

PHẠM THỌ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm