Vụ tố hai quan chức VFF nhận hối lộ: ‘Cứ để cơ quan điều tra vào cuộc!’

Ngày 5-8, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) Vương Bích Thắng ký văn bản kết luận chưa đủ bằng chứng để khẳng định Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã nhận hối lộ như tố giác của ông Nguyễn Văn Chương - nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF. Đúng một ngày sau ông Chương đã lên tiếng quanh kết luận trên.

. Phóng viên: Ông đã xem văn bản kết luận của Tổng cục TDTT liên quan việc thanh tra theo đơn tố cáo của ông gửi Bộ VH-TT&DL?

+ Ông Nguyễn Văn Chương: Chưa! Đến giờ này tôi vẫn chưa nhận được bản kết luận đấy mà chỉ biết qua báo chí. Cách đây không lâu thì ông Nguyễn Hải Đường - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2, tổ trưởng tổ xác minh, có hỏi xin tôi địa chỉ để ông ấy gửi bản kết luận và tôi cũng đã cung cấp cho ông này.

. Theo phía Tổng cục TDTT thì ông không hợp tác tốt với tổ xác minh?

+ (Cười) Nếu họ nói trước mặt tôi thì tôi sẽ hỏi ngược lại là họ đã làm những gì để tôi tin rằng họ là tổ xác minh làm việc một cách công tâm để tìm ra lẽ phải. Và thú thật là tôi rất bất ngờ với cách “hỏi cung” của họ?

. Sao ông lại dùng từ “hỏi cung”?

+ Đúng là họ đã làm việc như hỏi cung dù tôi không phải là tội phạm. Họ không chịu tìm hiểu sự việc tôi đã trình bày, họ cũng không tích cực trong việc tìm hiểu và xem xét một cách tường tận về hai nhân vật tôi đã tố cáo mà chỉ biết hỏi tôi là có bằng chứng gì mà tố cáo người ta. Nói thật là tôi sẽ trưng ra bằng chứng cho bộ phận có trách nhiệm làm đúng với việc đi tìm hiểu sự thật chứ không đưa cho những người làm việc qua loa, lấy lệ rồi báo cáo lên trên…

Ông Nguyễn Văn Chương (ảnh nhỏ) tố cáo hai quan chức VFF Lê Hùng Dũng (trái, ảnh lớn) và Trần Quốc Tuấn nhận hối lộ. Ảnh: CTV

. Nhưng ở Tổng cục nói là họ làm đúng quy trình?

+ Đúng thì tại sao việc thanh tra xác minh quan trọng như thế lại trao cho ông phó vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao? Với chức vụ như thế rồi được đặt vào vị trí tổ trưởng tổ xác minh mà ông này ngồi nói chuyện với ông Trần Quốc Tuấn cũng khó chứ ở đó mà đi thanh tra hay xem xét ông Tuấn có làm gì sai trái không.

. Ông có bất ngờ với kết luận của Tổng cục TDTT?

+ Chẳng có gì là bất ngờ cả vì tôi biết sự việc nó sẽ như thế. Tôi nghĩ là Tổng cục TDTT kết luận cho có để báo cáo Bộ VH-TT&DL.

. Và ông sẽ làm tiếp chứ không chịu với kết luận này?

+ Tôi đang chờ bản kết luận của Tổng cục TDTT gửi để tôi đi tiếp những bước tiếp theo.

. Ông có thể từ chối nếu thấy khó trả lời, đó là sự việc mà đi đến cội nguồn thì ông cũng dính vào tội đưa hối lộ hay trong việc chạy quyền, chạy chức?

+ Có gì mà khó và không trả lời được đâu. Vị trí đó, chức vụ đó là của tôi và tôi xứng đáng ở vị trí đó nhưng họ đã gạt tôi đi để đưa những người cùng dây, cùng cánh vào. Tôi làm để khẳng định có chuyện đó và có như thế mới lòi ra được chuyện lâu nay ở đấy. Tôi chủ động mà chứ không phải như người ta nói là không được nên mới tố cáo.

. Nhưng cả ông chủ tịch VFF lẫn phó chủ tịch VFF đều nói không và những người làm chứng cũng nói không?

+ Thôi thì cứ để cơ quan điều tra vào cuộc bởi tôi tố cáo thì tôi chịu trách nhiệm với những gì tôi tố cáo. Tôi biết nếu tôi vu khống hay tố cáo đúng mà không có chứng cứ thì tôi phải chịu trách nhiệm như thế nào trước pháp luật mà.

. Có điều gì khiến anh ngạc nhiên từ quyết định của Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng ký?

+ Tôi chưa có trong tay nên tôi chưa nói được gì nhiều nhưng có điều tôi thắc mắc là đúng ra họ không nên vội kết luận như thế mà phải nói là chưa đủ khả năng rồi chuyển lên cơ quan có thẩm quyền cao hơn về điều tra như cơ quan điều tra của Bộ Công an chẳng hạn.

. Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm