Vụ Ronaldo: MU trúng kế siêu cò Mendes mượn chiêu độc Khổng Minh

Thông tin Ronaldo sắp gia nhập Manchester City xuất hiện tràn lan trên các mặt báo khiến người hâm mộ United như ngồi trên đống lửa. Dù ngày CR7 rời Old Trafford đã từ 12 năm về trước nhưng với các CĐV Quỷ đỏ, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là một biểu tượng cho một kỷ nguyên thành công.

Hết Real rồi đến Juve, các Munucian luôn giành sự yêu thương và ủng hộ cho người con xa nhà, nhưng đội bóng đó tuyệt đối không phải là Man City. Sẽ ra sao khi Ronaldo khoác lên mình chiếc áo màu xanh dương nhạt, sải bước trên thảm cỏ Old Trafford trong trận Derby thành Manchester nóng bỏng.

Sự giận dữ, thậm chí dẫn đến những hành động mất kiểm soát là điều được dự đoán trước, giống như Carlos Tevez đã từng. Với Ronaldo những khoảnh khắc tồi tệ ấy có lẽ còn mãnh liệt hơn gấp bội phần vì CR7 từ lâu đã không đơn thuần là một cầu thủ bóng đá, mà đã trở thành một đại sứ thương hiệu của MU.

Khi ai cũng nghĩ Ronaldo sẽ đầu quân cho Man City thì đùng một cái anh về Man United. Ảnh: CGI.

Thời gian trôi qua, Ronaldo không còn là chàng trai trẻ với mái tóc mì tôm, đôi mắt sáng rực những khát khao chứng tỏ. 5 quả bóng vàng cùng vô số các danh hiệu cấp CLB biến Ronaldo thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử túc cầu.

Tuy nhiên, thời gian là thứ cho anh trưởng thành, bây giờ đã đến lúc nó trở thành rào cản. Những bước sải chạy cũng nặng nề hơn, kỹ thuật đảo chân Step Over cũng không còn quá ảo diệu. Real đã buông bỏ công thần giờ lại đến lượt Juve, Ronaldo một lần nữa là món hàng trên thị trường chuyển nhượng.

Siêu cò Jorge Mendes của Ronaldo được cho là đã có những đàm phán với kình địch Manchester City, khi thông tin tất cả điều khoản đã được phía đội chủ sân Etihad lẫn cá nhân siêu sao người Bồ Đào Nha thống nhất. Ronaldo đang ở rất gần Man City.

Thế nhưng, vụ lật kèo thế kỷ đã xảy một cách không thể kịch tính hơn khi chiều tối 27-8, cả thế giới bùng nổ với thông tin Cristiano Ronaldo chính thức về ngôi nhà Man United bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Đằng sau những vụ chuyển nhượng tiền tấn của Ronaldo đều có bóng dáng của siêu cò Mendes. Ảnh: CGI.

Vậy theo góc nhìn chuyển nhượng, đây có phải là một phi vụ bình thường và đơn thuần chỉ là Man City và Ronaldo không thống nhất được những điều khoản nên dẫn đến pha lật kèo phút cuối này?

Câu trả lời là không! Theo tờ Athletic, tất cả đều đã nằm trong dự liệu của siêu cò Mendes. Tay cò đại tài đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng độc chiêu khích tướng cổ xưa. Được biết, kế hoạch đưa CR7 trở về Old Trafford đã nung nấu từ lâu và chờ đến mùa hè này sẽ xúc tiến. Nhưng Mendes đã nhận thấy MU dường như không quá mặn mà trong thương vụ này, bởi Ban lãnh đạo Quỷ đỏ lo ngại về khoản lương, thưởng lớn hàng top của Ronaldo, cộng thêm do dự chẳng biết Juventus có chịu nhả người.

Mendes đành phải tung độc chiêu để câu cá lớn, miếng mồi ngon không gì khác ngoài kình địch Manchester City. Những thông tin về cuộc giao dịch giữa phía Ronaldo và Man xanh liên tục lộ ra ngoài khiến MU bị đặt vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Các cổ động viên gây nên sức ép lớn và bản thân MU cũng không thể khoanh tay chịu nhục để đối thủ cướp mất công thần.

Một cuộc họp khẩn cấp diễn ra, và MU chính thức tham chiến. Không nằm ngoài dự đoán, độc chiêu khích tướng của Mendes phát huy tác dụng, hoàn thành cuộc chuyển nhượng kì lạ vang danh sử sách túc cầu.

Ronaldo vừa có tiếng trở về mái nhà xưa vừa có miếng với những mức lương cao nhất MU. Ảnh: CGI.

Có thể thấy, Jorge Mendes không chỉ là một tay cò môi giới mà ông còn là bậc thầy với khả năng nhìn thấu nhân tâm. Hình ảnh đó khiến người ta liên tưởng ngay đến kì tài Gia Cát Lượng ở thời Tam Quốc - Trung Hoa. Ngược thời gian vào những năm 200, đất nước Trung Quốc lúc bấy giờ chìm trong khói lửa, đao kiếm của những cuộc chinh phạt. Thế chân vạc Ngụy, Thục, Ngô chia ba tranh đấu không ngừng, nhân tài mọc lên như nấm sau mưa.

Hiền sĩ Gia Cát Lượng của nhà Thục nổi tiếng là người đa mưu túc kế, với biệt tài dùng khẩu ngôn cũng có thể giết chết người. Nhận thấy nước yếu, Khổng Minh dùng tài thuyết khách thương thảo với Tôn Quyền - Vua nước Ngô cùng nhà Thục hợp sức chống giặc Tào. Nhưng đại đô đốc của nhà Ngô lúc bấy giờ là Chu Du bán tính bán nghi, cho rằng Khổng Minh xảo ngôn với mưu đồ đen tối, Chu Du lần lựa không xuất binh.

Gia Cát Lượng bèn nảy ra một kế, biết Du bản tính kiêu ngạo, Lượng bèn dùng kế khích tướng. Khổng Minh tâu rằng, chỉ cần dâng hai nàng Kiều ở Giang Nam thì lập tức trăm vạn quân Tào cũng cởi giáp, cuốn cờ rút lui ngay. Chu Du hỏi có gì làm chứng về việc Tào Tháo muốn được hai nàng Kiều không, Khổng Minh bèn ứng khẩu đọc luôn bài phú đài Đồng Tước của Tào Thực rằng: “Lập song đài ư tả hữu hề. Hữu Ngọc long dữ Kim phụng, lãm nhị kiều ư Đông Nam hề. Lạc chiêu tịch chí dữ cộng”. (Nghĩa là: Dựng hai đài ở bên tả bên hữu, có đài Ngọc long, có đài Kim phụng. Nhốt hai nàng Kiều bên Đông Nam, để sớm chiều cùng vui vầy).

Thời gian sẽ trả lời MU có phải trúng kế của siêu cò Mendes. Ảnh: CGI.

Chu Du nghe xong mấy câu ấy, đỏ mặt tía tai, đứng phắt dậy trỏ tay về phương Bắc mà mắng rằng: “Thằng giặc Tào này khinh ta quá chừng!”. Khổng Minh vội ngăn lại, nói: “Ngày xưa chúa rợ Hung Nô hay xâm lấn bờ cõi, thiên tử nhà Hán còn phải đem công chúa gả cho nó, để cầu hoà, nay tướng quân tiếc làm chi hai người con gái thường dân ấy?”.

Chu Du nói: “Ông chưa rõ Đại Kiều là vợ Tôn Bá Phù, Tiểu Kiều là vợ Du tôi đó”. Khổng Minh giả vờ sợ sệt nói: “Tôi thật vô tình, nói năng lỗ mỗ, tội đáng chết, đáng chết!”. Chu Du nói: “Ta thề cùng thằng giặc già một còn một mất!” Khổng Minh nói: “Tướng quân nên nghĩ cho chín, kẻo hối về sau“.

Chu Du quả quyết: “Ta đã vâng lời Tôn Bá Phù uỷ thác, lẽ đâu hạ mình hàng Tào. Vừa rồi ta nói thế, là thử lòng nhau đó thôi. Ta từ khi ở Phiên Dương về đây, vẫn có chủ trương đánh miền Bắc; dù dao búa kề đầu cũng không lay được. Xin Khổng Minh giúp ta một tay, cùng phá giặc Tào“.

Chỉ bằng một chiêu đơn giản, Gia Cát Lượng đã có được đồng minh. Chiêu khích tướng quả thật lợi hại và ngày nay được lưu truyền xa tít tận 7.775 km đến nước Anh. Jorge Mendes áp dụng thuần thục độc chiêu để Man United phải đi đúng vào kế hoạch được ông vạch sẵn. Với mức lương tuần 480.000 bảng, mỗi năm Ronaldo thu về 25 triệu bảng, chưa kể những khoản kinh doanh béo bở khác, là con số trong mơ với một chân sút sắp về hưu 36 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm