Vụ Quế Ngọc Hải vào bóng thô bạo: Trò làm khổ thầy

Dư âm từ cú vào bóng của Quế Ngọc Hải làm chấn thương một đồng nghiệp ở CLB Avispa Fukuoka trong trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển làm dư luận dậy sóng. Sau tình huống ấy, HLV Hữu Thắng có hành động đẹp khi đến thăm hỏi cầu thủ bị đau và ngỏ lời xin lỗi. Sau trận đấu, Quế Ngọc Hải cũng tìm đến khách sạn đội bạn xin tha thứ.

Tuy nhiên, sóng gió vẫn nổi lên bởi hành vi của trung vệ này lặp lại gần giống năm ngoái anh đá gãy chân đồng nghiệp Anh Khoa từng bị treo giò sáu tháng.

Cựu trưởng giải V-League Trần Duy Ly nhận xét: “Cứ coi cú vào bóng của Quế Ngọc Hải với đội bạn lại liên tưởng vụ năm trước. Thấy ghê ghê!”.

"Nạn nhân" của Quế Ngọc Hải rời sân trên cáng.

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải thì lên tiếng: “Quế Ngọc Hải không tự suy nghĩ, rèn luyện sửa cách vào bóng thô bạo đã trở thành thói quen thì thật đáng tiếc!”.

Còn giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn đánh giá: “Có ai để ý đếm có bao nhiêu lần, cầu thủ bạn, trong một trận giao hữu như thế này, mà nhăn nhó, đau đớn nằm sân, phải được chăm sóc chấn thương hoặc được chăm sóc rồi vẫn không chơi tiếp được?

Vào giải chính thức, mỗi lần như thế là một cái thẻ được trọng tài rút ra. Còn người mà đá không? Nói đến thắng, thua, hòa làm gì...

Không riêng gì “sát thủ” Quế Ngọc Hải, quá nhiều lần các cầu thủ bạn bị phang không thương tiếc, tập tễnh rời sân. Cứ quen được trọng tài chiều chuộng trong những trận đấu giao hữu, rồi mang lối đá ấy vào giải là chết!”.

Rõ ràng dư chấn hành vi vào bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải đáng bị lên án, bởi đây không phải là lần đầu và tính chất của trận giao hữu không đáng để anh “triệt hạ” đối phương theo kiểu đó.

Quế Ngọc Hải tri ân thầy Hữu Thắng sau khi ghi bàn vào lưới Indonesia ở AFF Cup hai năm trước.

Bây giờ lại khổ lây cho HLV Hữu Thắng vì ông từng đưa tay nâng đỡ Quế Ngọc Hải trở lại đội tuyển sau khi sớm mãn hạn án treo giò hồi đầu năm nay. Lần đó, đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thẳng thừng kêu gọi HLV Miura không gọi Hải lên đội tuyển U-23 Việt Nam dự vòng chung kết U-23 châu Á.

Mãi sau này khi lên thay ông Miura, HLV Hữu Thắng bật đèn xanh cho việc xin VFF giảm án để Quế Ngọc Hải trở lại đội tuyển quốc gia và trở thành một chốt chặn vững chắc.

Ai cũng biết Quế Ngọc Hải là học trò ruột của HLV Hữu Thắng khi ông còn dẫn dắt Sông Lam Nghệ An. Thậm chí có lần ông thất nghiệp sau khi chia tay CLB, chỉ riêng Hải vẫn nhớ ơn thầy qua hành động tri ân bằng chiếc áo in hình HLV Hữu Thắng sau khi anh ghi bàn vào lưới Indonesia ở AFF Cup 2014.

Khổ và khó cho HLV Hữu Thắng lần này không thể lên tiếng bênh vực cho học trò vì cái sai quá rõ. Chỉ hy vọng ở AFF Cup sắp tới, bản thân Quế Ngọc Hải phải thể hiện những hành động đẹp thay cho lời tạ lỗi với người yêu bóng đá lẫn thầy Hữu Thắng không vì lúc ngặt nghèo mà bỏ mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm