Vụ mờ ám tiền thu chi của bộ môn xe đạp TP.HCM: CQĐT sẽ vào cuộc?

Tuy nhiên, ông Trần Văn Ựng - người được Trưởng bộ môn Phan Quý Bách khẳng định đã nhận tiền hỗ hợ nhưng chưa chi cho đội BVTV Sài Gòn - được triệu tập lại bất ngờ vắng mặt không rõ lý do.

Theo kết quả cuộc họp, các thành viên đội BVTV Sài Gòn sẽ nhận lại hơn 61 triệu đồng (tiền ăn, uống, tiền xăng) Trường Nghiệp vụ TDTT TP.HCM duyệt chi trong số sáu quyết định. Riêng các khoản chi cho tiền vé máy bay, tàu xe… mà ông Bách đã nhận sẽ được thu hồi trả lại cho Nhà nước, do phía nhà tài trợ BVTV Sài Gòn đã chịu khoản chi phí này.

Không đồng tình với cách giải quyết chỉ xem xét sai phạm từ tháng 3-2010 đến tháng 3-2011, hôm qua các thành viên BVTV Sài Gòn đã làm đơn tố cáo Trưởng bộ môn xe đạp TP.HCM Phan Quý Bách, Trưởng ban chuyên môn Trần Văn Ựng đã giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tài sản. Đơn tố cáo đã được gửi đến UBND TP.HCM, Sở VH-TT&DL TP.HCM, Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM và Trường Nghiệp vụ TDTT.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Mai Bá Hùng: “Cuộc họp này chỉ giải quyết việc của năm 2010. Bước đầu, các cá nhân sai phạm sẽ khắc phục hậu quả, hoàn tiền đã chi sai về cho Nhà nước. Kế đến khoảng ngày 25-6, ban giám đốc sẽ họp bàn và đưa ra hình thức kỷ luật đối với những cá nhân sai phạm. Tuy nhiên, từ đơn tố cáo của các thành viên đội BVTV Sài Gòn, vụ việc đang có những diễn biến phức tạp, vượt ngoài thẩm quyền giải quyết của ban giám đốc. Có thể cơ quan điều tra sẽ vào cuộc và xử lý vụ việc”.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm