Vụ kiện đòi LĐBĐ Nhật bồi thường 0,0009 USD

Chiến lược gia Vahid Halilhodzic, người Serbia cũng là HLV đưa đội tuyển Nhật dự vòng chung kết World Cup 2018 đã chính thức thuê luật sư khởi kiện Chủ tịch LĐBĐ Nhật - ông Kozo Tashima. Nguyên do chủ tịch LĐBĐ Nhật đã vi phạm việc cắt hợp đồng mà không đưa ra được nguyên nhân chính đáng buộc HLV này thôi việc.

Ông Vahid Halilhodzic đã hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyển Nhật đến World Cup 2018 nhưng sau đó dẫn dắt tuyển Nhật có kết quả quá tệ hại tại giải vô địch Đông Á (đứng thứ ba trong bốn nước tham dự gồm Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Triều Tiên). Trong các trận thua trên có trận thua Hàn Quốc 0-4. Sau đó là một số trận giao hữu mà đội tuyển Nhật thiếu vắng nhiều trụ cột chơi bóng ở châu Âu nên dẫn đến kết quả không như ý.

HLV này cảm thấy vụ “trảm” mình được nhân danh là LĐBĐ Nhật có nhiều vấn đề bất ổn. Chẳng hạn như việc không thông qua ban chấp hành LĐBĐ Nhật, Hội đồng HLV Quốc gia mà tự ý ông Tashima đứng ra “trảm” HLV Vahid Halilhodzic là hoàn toàn sai luật…

HLV Vahid Halilhodzic (ảnh trên) kiên quyết kiện Chủ tịch LĐBĐ Nhật Kozo Tashima để đòi lại danh dự vì sa thải ông trái luật. Ảnh: GETTY IMAGES

Đó chính là cội nguồn của vấn đề khiến HLV này quyết kiện cho ra trò dù mức bồi thường mà ông đưa ra chỉ là 0,0009 USD mà thôi.

Các quan tòa Tòa án quận Tokyo đã xác định với báo chí là luật sư Leonel Vincent đã nộp đơn lên tòa án quận và đấy là một vụ kiện dân sự. HLV Vahid Halilhodzic cảm thấy bị xúc phạm danh dự nên kiện và mục đích chính là ông đòi lại danh dự, đồng thời không muốn trong lý lịch HLV của mình có những dòng phê chuẩn bị “trảm” vì yếu kém... Phía LĐBĐ Nhật hiện chưa đưa ra lời bình luận gì về bộ hồ sơ mà LĐBĐ Nhật sẽ phải hầu tòa trong thời gian sắp tới.

Sau hơn hai tháng bị trảm, HLV người Serbia nói mình không “nuốt trôi” chuyện này và cảm thấy bị tổn thương nên quyết đòi lại danh dự. Việc “trảm” một HLV trên nguyên tắc phải thông qua các bộ phận chuyên môn như Hội đồng HLV Quốc gia hay ban chuyên môn, ban các đội tuyển… của LĐBĐ Nhật. Thế nhưng HLV sau khi tìm hiểu đã biết rằng đấy chỉ là quyết định cá nhân của người đứng đầu LĐBĐ Nhật và ông đã thuê luật sư giỏi để kiện cho ra lẽ.

Trả lời báo chí, HLV Vahid Halilhodzic nói rằng ông muốn Chủ tịch LĐBĐ Nhật - ông Tashima phải đứng ra xin lỗi công khai ông và bồi thường… 1 yen Nhật, tức 0,0009 USD cho ông.

HLV Vahid Halilhodzic được thuê làm HLV tuyển Nhật từ năm 2015 và đã hoàn thành nhiệm vụ đưa đội tuyển Nhật dự World Cup 2018 với ngôi nhất bảng B giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Sau khi HLV người Serbia - ông Vahid Halilhodzic bị “trảm” thì LĐBĐ Nhật gấp rút thay thế HLV nội Akira Nishino lên nắm quyền và chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2018.

Với vụ kiện hy hữu này, chắc chắn LĐBĐ Nhật không hề muốn, đặc biệt khi vòng chung kết World Cup 2018 chuẩn bị khởi tranh và LĐBĐ Nhật cũng như đội tuyển Nhật muốn tập trung cao độ cho giải đấu này. Họ không muốn bị phân tâm và mất 0,0009 USD tiền bồi hoàn vì như thế cũng đồng nghĩa uy tín của LĐBĐ Nhật sẽ giảm sút nặng nề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm