Vũ khí lợi hại của tuyển Việt Nam trên đất Saudi Arabia

Đội tuyển Việt Nam bình thản đón nhận thời tiết khắc nghiệt tại Riyadh nóng và khô. Theo VFF, các cầu thủ cũng đã cho thấy khả năng thích ứng khá nhanh với sự thay đổi về môi trường và nhịp sinh học.

Tất cả đều vượt qua bài test về thể lực lẫn khả năng vận động với cường độ cao trong phần chia đội hình thi đấu đối kháng, giống như một trận đấu thật sự. Điều quan trọng nhất, không có cầu thủ nào bị dính chấn thương và đội tuyển tiếp tục bảo toàn lực lượng cho đến thời điểm hiện tại.

Tiền vệ Quang Hải cho biết Ban huấn luyện và toàn đội có sự chuẩn bị rất kỹ càng cho trận ra quân tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Chân sút của Hà Nội chia sẻ: “Gặp đối thủ mạnh như Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thể hiện được sự tự tin cũng sự chuẩn bị tốt trong thời gian vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam dần hoàn thiện những miếng đánh cho trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên đất khách Saudi Arabia. Ảnh: AN.

Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu như những gì đã được tập luyện và thật tự tin để có thể có được kết quả tốt nhất. Với cá nhân tôi, mục tiêu đặt ra là sẽ thi đấu với 100% phong độ của mình”.

Là một cầu thủ thường xuyên ghi bàn ở các tình huống đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, trong đó có không ít các bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu. Khi được hỏi về điều này, Quang Hải cho biết, không chỉ riêng mình mà rất nhiều các cầu thủ ở bên cánh trái và cánh phải trong đội hình của đội tuyển cũng đều có sự chuẩn bị cho các tình huống đá phạt. Nếu có tình huống được hưởng quả đá phạt thì các tuyển thủ sẽ chắt chiu và tận dụng tốt những cơ hội đó.

Quang Hải cũng cho biết thêm, đội tuyển Việt Nam đã được VFF tạo những điều kiện tốt nhất kể cả trong giai đoạn tập huấn trong nước cũng như khi sang Saudi Arabia để thi đấu lượt trận khai màn vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022. “Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với tinh thần cao nhất. Toàn đội mong rằng người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ và cổ vũ, động viên để có thể bước vào trận đấu với sự tự tin lớn nhất” - Quang Hải cho biết.

Thầy Park rất vui khi cá chấn thương của học trò đã hoàn toàn bình phục. Ảnh: CGI.

Tin vui cho ông thầy người Hàn Quốc là các trường hợp chấn thương ở mức độ khác nhau khi còn tập luyện ở trong nước như Thành Chung, Đình Trọng, Đức Chinh,… đều đã hoàn toàn bình phục. Ông Park đã củng cố cho cầu thủ về tấn công và phòng ngự, phối hợp nhóm và di chuyển chiến thuật.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các cộng sự đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện đội hình và lối chơi cho đội tuyển, giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất cả về tinh thần lẫn chuyên môn trước khi bước vào cuộc chơi lớn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm hai buổi tập nữa để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà, trong đó có một buổi tập làm quen sân thi đấu King Saud University vào tối ngày 1-9. Trận ra quân của thầy trò ông Park sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ, ngày 2-9 giờ địa phương (tức 1 giờ ngày 3-9 theo giờ Việt Nam).

Đối thủ nắng nóng 43 độ lúc 20 giờ ở Saudi Arabia
Đối thủ nắng nóng 43 độ lúc 20 giờ ở Saudi Arabia
(PLO)- Thầy trò ông Park đã ra sân tập những buổi đầu tiên trên đất khách Saudi Arabia trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Theo tin từ VFF, với sự chủ động tiền trạm cùng chăm lo của chủ nhà, đội tuyển Việt Nam sinh hoạt và ăn ở tốt trong một khách sạn sáu sao tại Riyadh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm