Vụ hành hung trọng tài nữ: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự!

Phân tích dưới góc nhìn của luật sư Lê Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật AIC: “Trọng tài Mai Hoàng Trang có thể khởi kiện các cầu thủ của đội bóng Hưng Thịnh Phú vì đã hành hung, nhục mạ mình. Đứng về phía tổ chức xã hội, qua sự việc này, ban tổ chức giải, LĐBĐ TP.HCM và Ban Kỷ luật VFF cần xử thật nặng để răn đe và có tính giáo dục tốt”.

Trao đổi cùng chúng tôi, trọng tài FIFA Mai Hoàng Trang cho biết: “Tôi rất buồn vì các cầu thủ ấy đã hành xử rất vô văn hóa. Nếu không nhận được lời xin lỗi từ người có hành vi côn đồ, gia đình sẽ tính đến việc khởi kiện”.

Chủ tịch Hội đồng Trọng tài Quốc gia, ông Nguyễn Văn Mùi, nói: “Hội đồng Trọng tài không có quyền xử lý cầu thủ mà chỉ có thể đề nghị LĐBĐ TP.HCM và ban tổ chức giải kỷ luật thật nặng. Theo tôi, phải cấm thi đấu vĩnh viễn hai cầu thủ trực tiếp hành hung trọng tài. Đánh trọng tài đã là tệ hại, huống hồ là hành hung trọng tài nữ”.

Vụ hành hung trọng tài nữ: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự! ảnh 1

Trọng tài Trang đang bị tổn thương rất lớn về tinh thần. Ảnh: X.HUY

Chủ tịch Hội đồng Trọng tài TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Bài, nói: “Quyết định cuối cùng thuộc về ban tổ chức giải và các cấp liên quan. Cá nhân tôi rất bức xúc với hành vi phi văn hóa của các cầu thủ trên. Chúng tôi đã đề nghị cấm thi đấu vĩnh viễn hai cầu thủ trực tiếp hành hung trọng tài Trang”.

Sáng nay (7-3), ban tổ chức giải sẽ đưa ra quyết định xử lý cuối cùng trong phạm vi giải đấu và sẽ có văn bản đề nghị lên những cấp có trách nhiệm mà cao nhất là Ban Kỷ luật VFF xử lý.

Trọng tài Mai Hoàng Trang kể lại: “Tôi làm nhiệm vụ trận đấu giải hạng A TP.HCM cũng là giải đấu nằm trong chương trình “Tầm nhìn châu Á” giữa hai đội Hưng Thịnh Phú với Năng khiếu nghiệp vụ U-17 TP.HCM. Đến phút 41, tôi rút thẻ vàng ra phạt Vũ Văn Quyền (16, HTP) vì có hành vi nguy hiểm cho đối thủ thì bị cầu thủ này chửi bới thô tục. Sau đó tôi bị cầu thủ Phan Trần Quý (6, HTP) xô ngã từ phía sau để cho Vũ Văn Quyền lao vào đánh vào gáy tôi rất mạnh. Tiếp theo thì tôi không còn biết gì nữa, khi mà đám đông quây vào đánh… Sau khi được giải vây, tôi thấy Quyền đứng ngoài đường piste cởi trần, chỉ vào tôi sỉ vả bằng nhiều lời lẽ thô lỗ, tục tằn rất khó nghe. Anh ta còn hăm là tôi không thể rời khỏi sân này…”.

PHẠM THỌ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm