Vụ dàn xếp tỷ số bóng đá SEA Games 28: Thêm tội danh

Theo đó ông giám đốc kỹ thuật kiêm trưởng đoàn bóng đá U-23 Đông Timor Orlando Mendes đối mặt thêm hai tội danh mới cùng với ông Kurusamy là người Singapore chủ mưu trong vụ này.

Những người dàn xếp tỷ số bị cảnh sát Singapore bắt giữ trưa 28-5

Ông Kurusamy, 55 tuổi đã đưa cho ông Orlando, 49 tuổi một ngàn đô la Singapore (800USD) để ông này tìm cách nào đó can thiệp thành phần đội hình U-23 Đông Timor ra sân trận gặp U-23 Malaysia. Tiền mặt được trao tay vào ngày 28-5 tại Orchird Country Club và bị cảnh sát chống tiêu cực và tham nhũng Singapore (CPIB) ập vào bắt quả tang. Đây là những lời mà cả hai khai trước tòa án hôm 5-6. Một người Đông Timor khác cũng bị bắt trong vụ này là cầu thủ hiện đội tuyển quốc gia Đông Timor (không phải là cựu tuyển thủ) là Natalino de Jesus, 32 tuổi và Nasiruddin, người Indonesia, 52 tuổi cũng bị kết tội vì giao dịch tiền bất hợp pháp. Có ít nhất bảy cầu thủ U-23 Đông Timor bị giật dây để làm độ thua U-23 Malaysia theo kết quả những tay dàn xếp này đề ra. Phi vụ này thành công trót lọt thì có giá là 15. 000 đô Singapore (12.200USD). Hay nói khác đi là nếu U-23 Đông Timor thua đúng tỷ số mà ông Karusamy yêu cầu thì phía ông Orlando được nhận tiền trao tay 15.000đô la Singapore.

Chánh án Navin Naidu của phiên tòa có hỏi ông Orlando có đóng tiền bảo lãnh để được tại ngoại thì ông Orlando từ chối. Còn ông Kurusamy thì đang xem xét. Những người này sẽ trở lại tòa vào ngày 15-6 tới. Trước tòa ông Orlando cho rằng, đây mới chỉ là những lời đề nghị miệng, chưa có giao dịch, chưa rõ trắng đen. Trước lời tự bào chữa như vậy, chánh án Naidu cho biết, tội dàn xếp tỷ số ở Singapore như thế đã làm phạm tội. Phía Singapore cũng đề nghị Đại sứ Quán Đông Timor tư vấn cho ông Orlando về luật pháp của Singapore đối với người này vì ít am hiểu luật pháp Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm