Vũ công Samba lại gương oai giễu võ

Neymar và đồng đội có những chiến thắng lớn Venezuela và Peru nhưng chưa nói lên nhiều điều bởi các đối thủ này bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều.

Các vũ công Samba tiếp tục ra sân với tràn trề hy vọng kết thúc vòng loại bằng ngôi đầu bảng nhờ thứ bóng đá hoa mỹ, đẹp mắt nhưng cũng đầy hiệu quả

Nhưng ai cũng thừa nhận Brazil đã ghi 7 bàn sau hai trận là một hiệu suất quá khủng khiếp, đơn giản Selecao sở hữu rất nhiều điểm nổ trong đội hình, từ tiền đạo, tiền vệ hay một trung vệ như Marquinhos cũng biết ghi bàn.

Colombia cần không thua Brazil để toan tính vé vào vòng sau. Ảnh: CGI.

HLV Tite rất giỏi trong việc sử dụng nhân sự. Ông liên tục xoay tua đội hình ở hai trận đấu mà vẫn giữ nguyên chất lượng, với nhiều cầu thủ mà khán giả chưa quen mặt thuộc tên đã được trao cơ hội. Thế nhưng ở trận đấu sắp tới, đối thủ Colombia chơi đầy khó chịu thì khả năng cao ông sẽ hoàn nguyên đội hình hay nhất.

Có thể Brazil sẽ chơi 4-3-3 nhằm tăng cường sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Jesus cùng Richarlison là đối tác trên hàng công với Neymar ảo diệu. Hàng tiền vệ gia tăng chất thép bởi Casemiro - Fabinho và cầu thủ của Manchester United - Fred có nhiệm vụ phân phối bóng lên tuyến trên. Hàng phòng ngự sẽ không có sự thay đổi nào với cặp trung vệ Marquinhos - Thiago Silva đang chơi xuất sắc và chưa một lần để đối phương ghi bàn.

Trong khi đó, Colombia nhiều khả năng sẽ tập trung vào những bài đánh biên, cùng tiên chỉ là tìm ra phương án kìm tỏa với Neymar, khi ngôi sao này đã ghi hai bàn thắng và chơi hay nhất giải cho đến lúc này. Neymar với tâm lý hưng phấn có thể một mình phá tan mọi hàng phòng ngự.

Neymar sẽ tiếp tục dẫn dắt Brazil có chiến thắng thứ 3 liên tiếp? Ảnh: CGI.

HLV Rueda đang nhận nhiều chỉ trích sau màn trình diễn giảm dần chất lượng của đội nhà, bắt đầu bằng trận thắng 1-0 trước Ecuedor, tiếp đến là chia điểm với Venezuela và đỉnh điểm của sự giận dữ đến từ trận thua sốc 1-2 trước Peru ngày 21-6. Chiến lược gia 46 tuổi cần phải cải thiện nhiều nếu không muốn bị mất ghế.

Hàng công Colombia cần chơi sáng tạo hơn, tránh tập trung dồn bóng cho Juann Cudrado. Tiếc cho hỏa lực của họ chưa phát huy cao độ, khi Miguel Borja bỏ lỡ nhiều cơ hội. Việc mất đi ngôi sao sáng nhất James Rodriguez thực sự tai hại.

Hơn nữa, đối diện hàng tấn công số một giải đấu, Colombia cần làm dày thêm hàng tiền vệ để ngăn chặn những đường bóng từ giữa sân hoặc thậm chí là phạm lỗi xa vòng cấm. Bộ đôi Yerry Mina và Davinson Sanchez sẽ phải chơi hết sức thận trọng nếu không muốn mắc bẫy của Neymar.

Brazil với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường sẵn sàng nối dài thành tích và chiếm vị trí độc tôn bảng B. Colombia cũng không phải là hoàn toàn vô vọng nếu có chiến thuật hợp lý, thầy trò Rueda hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Peru lầm lì nhưng giàu nội lực hơn Ecuador. Ảnh: CGI.

Trước đó 3 giờ, cũng trong khuôn khổ bảng B, Ecuador sẽ tiếp Peru tại Goania. Với việc Brazil và Colombia đang dẫn đầu, hai suất còn lại sẽ là cuộc đấu giữa Ecuador, Peru và Venezuela, đội chiến thắng trong cặp đấu này sẽ giành nhiều lợi thế hơn so với hai đối thủ còn lại.

Để thua Colombia trong trận đầu, Ecuador vẫn có quyền tự hào bởi họ là những người chơi tốt hơn trong phần lớn trận đấu, chỉ thiếu may mắn. Còn trận hòa 2-2 trước đối thủ trực tiếp Venezuela mới thực sự đáng thất vọng, bởi kết quả này khiến họ phải chịu cảnh chót bảng tới thời điểm hiện tại.

Đối thủ sắp tới của Ecuador cũng chẳng khá hơnkhi bị Brazil vùi dập 4-0 ngày ra quân , nhưng chiến thắng bất ngờ trước Colombia giúp Peru có chút lợi thế khi bước vào trận đấu này.

Cả hai đều cần một chiến thắng để vào vòng sau, nhưng Peru có nội lực tốt hơn nên dễ vượt qua Ecuador với cách biệt hai bàn.         

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm