Vụ cầu thủ V.Ninh Bình làm độ: Vì sao chưa khởi tố vụ án?

Trong trường hợp các cầu thủ V. Ninh Bình phạm tội hình sự thì mức án như thế nào?
Luật sư Đàm Bảo Hoàng (ảnh) phân tích: “Nếu các cầu thủ đã khai nhận hành vi dàn xếp kết quả trận đấu thì sự việc đã không còn trong phạm vi của bóng đá nữa. Khả năng cơ quan điều tra khởi tố vụ án rất cao. Còn việc vẫn cho họ về nhà có thể hiểu những cầu thủ này không có dấu hiệu bỏ trốn hoặc nếu có khởi tố vẫn cho tại ngoại.

Về việc các cầu thủ V. Ninh Bình trước trận đấu có thỏa thuận, dàn xếp kết quả và đã nhận tiền thắng cược thì đã phạm vào tội đánh bạc. Theo đó, Điều 248 mục 2 của Bộ luật Hình sự quy định về tội đánh bạc: “Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: a) Có tính chất chuyên nghiệp; b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị từ năm mươi triệu đồng trở lên; c) Tái phạm nguy hiểm”.

Theo những thông tin tôi nắm bắt thì có nhiều cầu thủ V. Ninh Bình bị rủ rê, lôi kéo dàn xếp kết quả và nếu cơ quan điều tra xác định có người tổ chức, phân công nhiệm vụ thì còn thêm tội danh tổ chức đánh bạc. Điều 249 mục 2-3 quy định tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc: “Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm: a) Có tính chất chuyên nghiệp; b) Thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn; c) Tái phạm nguy hiểm; Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản”.

GH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm