VPF vướng kiện cáo, V-League không trực tiếp 100%

VPF vừa có công văn gửi đối tác Next Media về việc hủy hợp đồng khai thác truyền thông V-League do ê-kíp cũ thực hiện có hiệu lực đến năm 2020. Theo tân Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VPF VPF Trần Anh Tú thì việc chấm dứt hợp đồng với Next Media do ông nhận thấy có những bất ổn về mặt pháp lý, ảnh hưởng đến quyền lợi lâu dài của VPF.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú (trái) cho biết V-League không thể trực tiếp 100% các trận đấu V-League. Ảnh: DỊU HÙNG

Công văn của VPF nêu rõ: “Việc hạch toán, chia lợi nhuận là một trong những mục đích quan trọng mà hai bên tiến hành việc ký kết hợp đồng trên. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng đến nay, phía Công ty Next Media đã không thực hiện đúng theo các điều khoản đã cam kết, việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của VPF”.

Thế nhưng phía Next Media không chấp nhận việc bị VPF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, khi trái bóng V-League 2018 sắp lăn. Họ đang tiến hành một loạt các thủ tục khởi kiện VPF ra tòa án án kinh tế.

Ông Trần Anh Tú cho biết VPF sẵn sàng ra tòa hầu kiện, vì mọi sự VPF đang làm nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho bóng đá Việt Nam. Ông dẫn chứng việc Next Media không thực hiện đúng theo các điều khoản đã cam kết về việc hạch toán, chia lợi nhuận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của VPF.

Khán giả V-League chịu phần thiệt trong vụ rắc rối giữa VPF và Next Media.

Chủ tịch VPF còn tiết lộ thêm VFF chỉ giao quyền cho VPF tổ chức V-League mỗi năm 2018, như vừa ký hợp đồng tài trợ với NutiFood theo từng năm nhưng ban giám đốc tiền nhiệm lại ký với Next Media đến năm 2022.

Trả lời về việc V-League 2018 sẽ ảnh hưởng ra sao, ông Tú chắc chắn giải đấu sẽ không truyền hình trực tiếp 100% trận đấu cho đến khi VPF giải quyết xong vụ kiện (nếu có) và tìm ra đối tác mới nhưng không vi phạm quyền lợi đối với nhà tài trợ. Tuy nhiên, điều này lại khiến những khán giả không có điều kiện đến sân bóng không thể xem đội bóng yêu thích của mình thi đấu.

Cần biết trong mùa bóng qua, V-League có trực tiếp 100% trận đấu mỗi vòng qua các kênh truyền hình hoặc Internet.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm