VPF thay bình mới, rượu vẫn cũ

Sau hơn sáu năm khai trương Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), một số ông bầu tâm huyết dần chia tay vì nhiều lý do, rất nhiều người có dấu hiệu chán và ngán. Từ lúc những ông bầu bóng đá tiếng tăm quy tụ cho ra đời VPF mà lẽ ra nó phải có từ ngày đầu làm bóng đá chuyên nghiệp, họ đều rất nỗ lực cải tổ nhưng rồi vẫn không thể thoát khỏi vòng cương tỏa của VFF và lối mòn cũ kỹ.

Sau vài mùa đầu chạy trơn tru, VFF thấy rõ nguy cơ lép vế trước sự nhạy bén và hiệu quả của VPF đã dần tìm cách len lỏi nắm lại quyền hành. Nhân sự của VFF có đóng góp 35,4% cổ phần nhân cơ hội cài cắm vào, như ông Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, ông Phạm Ngọc Viễn, bà Thu Trang kế toán nhảy vào HĐQT, ông Nguyễn Minh Ngọc chạy sang VPF làm chân trưởng giải.

Ông Võ Quốc Thắng xin nghỉ sẽ gây nhiều xáo trộn ở VPF. Ảnh: CCT

Cũng vì bận việc riêng, ông Võ Quốc Thắng thời gian sau này ít ngó ngàng đến VPF và mọi sự đều nằm trong tầm kiểm soát lẫn dài tay điều chỉnh của VFF. Rõ nhất là những quyết định trái khoáy của Ban Kỷ luật VFF ngay từ đầu mùa V-League 2017 thường phớt lờ quan điểm của ban tổ chức giải với nhiều lập luận ngây ngô gây phản ứng mạnh mẽ trong dư luận. Người của ban chấp hành VFF thì thoải mái hạ thấp uy tín VPF, làm ảnh hưởng đến cơ hội chạy tài trợ cho các giải đấu mà chẳng ai dám ho he.

Bộ máy VPF dần như một biến tướng của cơ cấu tổ chức VFF với những thành viên chủ chốt ùa sang nắm quyền điều hành, gây khó cho cơ chế hoạt động mang tiếng là độc lập. Dễ thấy nhất là rất nhiều mặt sân và hạ tầng cơ sở của các đội bóng bê bối vẫn bị tác động bỏ qua, cho đến khi AFC từ chối tổ chức giải mới biết nó không đủ tiêu chuẩn. Ưu tiên chăm sóc cho CLB với những khoản lợi nhuận từ bản quyền truyền hình sau thời bầu Kiên đã gần như trở về “mo”,...

Đại hội cổ đông VPF ngày 3-12, có thông tin ông Trần Quốc Tuấn và ông Phạm Ngọc Viễn sẽ rút, thay bằng hai quan chức khác của VFF là ông Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh và Ủy viên Thường trực VFF Trần Anh Tú. Người trong nhà đồn đoán ông Tú sẽ sắm vai chủ tịch HĐQT VPF. Và như vậy, VPF có bình mới nhưng rượu còn cũ hơn.

Sắp tới, ông Võ Quốc Thắng nghỉ hẳn sau nhiều lần xin rút bất thành, với lý do bận việc kinh doanh. Ông Nguyễn Công Khế cũng xin thôi làm phó chủ tịch HĐQT. Ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF, hết thời hạn biệt phái từ Becamex bắn tiếng xin nghỉ mà chưa biết có dứt khoát hay không. Trước đó, ngoài bầu Kiên gặp rắc rối về việc khác, bầu Đức cũng lặng lẽ thoái lui. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm