VPF mất kiểm soát

Chưa bàn chuyện lợi - hại về việc mời “vua” ngoại bắt giải nội, dù rằng bầu Hiển mới đây đã lên tiếng chê bai trọng tài Nhật kém cỏi. Cái chính là VPF vẫn chưa đủ sức quán xuyến cả giải đấu ở buổi chợ chiều đã xuất hiện nhiều dấu hiệu tiêu cực mà không phải chỉ mời trọng tài ngoại là giải quyết triệt để cái gốc của vấn đề.

Chẳng hạn cú ngã ngựa 3-7 của ĐT Long An trên sân của SHB Đà Nẵng có được các giám sát trận đấu bút phê trung thực hay chỉ là một sự tròn vo. Một trận đấu có 10 bàn thắng không toát lên vẻ đẹp của bóng đá tấn công mà ngược lại, nhiều người trong cuộc cảm thấy sốc vì không ngờ đến.

Không chỉ ở những cuộc tranh chấp sinh tử của nhóm đội chống rớt hạng hay đua vô địch mà mầm mống của tiêu cực ẩn giấu nhiều hơn trong các trận đấu giữa các đội khó chen chân lên cao và không thể xuống vùng nguy hiểm.

Ở đấy không có chuyện ân tình và quan hệ xin - cho theo kiểu cũ nhưng có khi cầu thủ “đá” theo nhà cái trên mạng như hồi năm ngoái một nhóm cầu thủ Đồng Nai làm độ trên sân Quảng Ninh.

Ban kỷ luật VFF vừa qua đã ra hàng loạt quyết định xử phạt nhưng vẫn chưa có xử phạt nào để làm giảm tiêu cực đang tràn lan ở cuối mùa với nhiều trận xin, cho, mua, bán làm mất đi hình ảnh V-League.

Nguy cơ những mùa bóng mới kéo nhà tài trợ đến với V-League nhiều hơn xem như bất thành bởi tiêu cực hoành hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm