VPF khó ‘ép’ các đội V-League đá sân trung lập

Tám đội đá vòng tứ kết cúp quốc gia là: Than Quảng Ninh, TP.HCM, Viettel, Cần Thơ, Hà Nội, B. Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Tĩnh sẽ thi đấu trong hai ngày 11 và 12-9. Tiếp đó, hai trận bán kết cúp quốc gia diễn ra ngày 16-9 và chung kết vào ngày 20-9. 

Các nhà làm giải VPF yêu cầu CLB phải xét nghiệm COVID-19 cho tất cả các thành viên của đội bóng và thông báo kết quả cho VPF trước mỗi trận đấu diễn ra từ 3-5 ngày. Và nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, bất kỳ thành viên nào của CLB có sức khỏe không đảm bảo sẽ không được phép ra sân.

Đội SHB Đà Nẵng sẽ phải chơi trên sân trung lập nếu ban tổ chức sân Hòa Xuân không thể tổ chức các trận đấu vì lo ngại dịch COVID-19. Ảnh: ANH MINH.

Tương tự hồi đầu mùa giải trên các sân bóng không có hoặc hạn chế khán giả, VPF đề nghị các CLB phải xin phép cơ quan chức năng địa phương tổ chức các trận đấu trên sân nhà. .

Đáng chú ý nhất là trong trường hợp địa phương không cho phép CLB tổ chức trận đấu trên sân nhà bởi lo ngại dịch COVID-19, ban tổ chức giải sẽ chọn một sân đấu khác. Điều này có nghĩa, đội bóng có ưu thế đá sân nhà theo lịch thi đấu đã ban hành sẽ phải chơi trên sân trung lập.

VPF đã sẵn sàng nhiều phương án và thuyết phục các CLB thực hiện để bảo đam thành công cho cúp quốc gia. Điều này có thể dễ dàng được CLB chấp nhận vì giải đấu này suy cho cùng không phải là mục tiêu chính của họ. Tuy nhiên, giải pháp đá sân trung lập sẽ khó áp dụng cho các đội ở V-League hoặc giải hạng nhất, do tính chất ưu thế sân nhà, đặc biệt tại những nơi còn nguy cơ cao trong mùa dịch COVID-19.

CLB Quảng Nam đang xếp cuối bảng và nằm trong nhóm nguy cơ cao rớt hạng có thể không chấp nhận phương án rời xa sân Tam Kỳ. Ảnh: ANH MINH. 

Chẳng hạn, đội SHB Đà Nẵng trong ít nhất từ 8 đến 10 trận nữa, có phân nửa số trận sẽ chơi trên sân nhà Hòa Xuân. Thầy trò Lê Huỳnh Đức chắc hẳn di chuyển không chịu sang địa phương khác chọn làm sân nhà, do không có sự công bằng như các đội bóng khác.

Rõ hơn là đội Quảng Nam chắc chắn không muốn rời khỏi sân Tam Kỳ - một điểm tựa lớn giúp thầy trò Đào Quang Hùng có thể tìm đường đào thoát khỏi suất rớt hạng. CLB Quảng Nam đã hai lần gửi đơn kiến nghị xin dừng cuộc chơi vì khó khăn về kinh phí và đặc biệt lo ngại dịch bệnh COVID-19 chưa thể kiểm soát.

VPF mới chỉ thông báo cho tám đội chuẩn bị thi đấu cúp quốc gia, chưa có công văn gửi tất cả CLB hạng Nhất và V-League về các phương án để bóng lăn trở lại. Dự kiến, giải hạng Nhất sẽ chơi tiếp vòng 10 vào ngày 25-9 và kết thúc vào ngày 31-10. Giải V-League bắt đầu từ vòng 12 vào ngày 26-9 và sau khi kết thúc giai đoạn một (vòng 13), sáu đội xếp dưới của bảng xếp hạng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn một đội xuống hạng, kết thúc ngày 8-11. Tương tự, nhóm tám đội xếp phía trên bảng xếp hạng đua vô địch sẽ kết thúc vào ngày 15-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm