Vovinam trên đỉnh Đông Nam Á

Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới Võ Danh Hải chia sẻ về niềm hạnh phúc khi nhiều quốc gia thích thú môn võ của Việt Nam bằng một tình yêu khó tả: “Vovinam đã thuyết phục bạn bè quốc tế nhờ nội lực thật sự với nét đẹp của tinh hoa võ Việt. Mong muốn của chúng tôi khi đưa Vovinam vào SEA Games là một bước tiến trong quá trình hội nhập quốc tế, như một khởi đầu cho giấc mơ Asian, Olympic thành hiện thực”.

Sau nhiều năm vận động, có năm quốc gia Việt Nam, Indonesia, Lào, Myanmar và Campuchia tranh 14 bộ huy chương SEA Games (10 nội dung quyền và bốn hạng cân đối kháng nam, nữ). Đoàn Vovinam Việt Nam tham dự đầy đủ các nội dung với 16 võ sĩ và đặt chỉ tiêu từ bốn đến sáu HCV.

Vovinam trên đỉnh Đông Nam Á ảnh 1

Cô gái vàng Vovinam Việt Nam Phạm Thị Phượng (cầm dù) với 23 năm tập luyện và lần đầu tiên có mặt tại SEA Games. Ảnh: HẢI ANH

Có một chuyện tế nhị khi đoàn Vovinam Việt Nam vốn là “cha đẻ” của môn này và mấy năm qua vừa nỗ lực truyền bá lẫn hướng dẫn kỹ thuật Vovinam sẽ không ai qua mặt nổi. Ông Hải cho biết: “Chúng tôi đã thành lập Liên đoàn Vovinam thế giới, châu Âu, châu Á, Đông Nam Á và sau nhiều năm tập luyện, trình độ của các võ sĩ bạn đều đã nâng lên đáng kể. Tại các giải vô địch thế giới, Indoor Games, châu Á hay tiền SEA Games, tôi rất ấn tượng với nhiều võ sĩ trong khu vực đã đoạt nhiều HCV bằng một đẳng cấp mới. Theo tôi, chỉ tiêu của Vovinam Việt Nam tại SEA Games là vừa sức và chủ yếu còn là phát triển lực lượng trẻ tạo nền móng vững chắc hơn cho võ phái”.

Các quốc gia Đông Nam Á đã chuẩn bị rất chu đáo cho SEA Games lần đầu tiên tranh tài Vovinam, sau giải vô địch thế giới lần hai diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 7. Môn Vovinam tổ chức từ ngày 12 đến 16-10 tại Nhà thi đấu Sunter (Jakarta).

GH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm