Vòng loại World Cup 2018: Mỹ không thể thăm... Nga

Tuyển Mỹ đã không thể góp mặt ở VCK World Cup 2018 tại nước Nga, do lượt trận cuối cùng đội bóng xứ “cờ hoa” đã thua Trinidad & Tobago 1-2. Như vậy đội thứ tư khu vực Bắc Trung Mỹ - Caribe (CONCACAF) là Honduras đi đá play off với đội thứ năm khu vực châu Á là Úc vào tháng 11 để tranh suất duy nhất đến Nga.

Úc sẽ gặp Honduras vào tháng tới để tranh suất đến Nga

Có lẽ Honduras phải nói lời cám ơn đến người bạn láng giềng Trinidad & Tobago vì đã hết cơ hội đến Nga nhưng đã chiến đấu cật lực để đánh bại Mỹ 2-1 ở lượt cuối cùng để Honduras sáng cửa.

Mỹ (trắng) đã thua đau đội chót bảng Trinidad & Tobago

Sau lượt trận cuối cùng của khu vực CONCACAF cũng đã ghi nhận Panama đến nước Nga mùa hè tới. Đây cũng là sự kiện lịch sử khi đất nước này lần đầu tiên góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cùng với Iceland…

Ở lượt trận cuối cùng Panama đã đánh bại Costa Rica 2-1 nhưng Costa Rica đã có vé đến Nga. Đau đớn nhất là Mỹ đã bại trận trước đội chót bảng Trinidad & Tobago 1-2 và đành lỗi hẹn với World Cup 2018 tại Nga.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển xứ Cờ hoa vắng bóng tại VCK World Cup kể từ Mexico 86. Bảng xếp hạng khu vực CONCACAF có thứ hạng lần lượt là 1- Mexico (21 điểm), 2- Costa Rica (16 điểm), 3- Panama (13 điểm), 4- Honduras (13 điểm), 5- Mỹ (12 điểm), 6- Trinidad& Tobago (6 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm