Vòng loại World Cup 2010: Bilic khiêu khích tuyển Anh

Trước giờ bóng lăn, HLV Slaven Bilic tuyên chiến thẳng thừng với bóng đá Anh: “Không ai sợ tuyển Anh cả. Nếu có thì chính người Anh mới phải sợ Croatia”.

Không phải ngẫu nhiên ông Bilic khoác lác và thách thức thái quá bởi Croatia đã từng hạ gục Anh cả hai trận vòng loại Euro 2008 của ông McClaren vào giờ chót. Bilic chơi trò tâm lý chiến: “Lối chơi của tuyển Anh rất đơn giản nên không khó để bắt bài. Nếu tôi cùng tập luyện và nói chuyện với các cầu thủ Anh thì có thể tôi sẽ giúp họ chơi đúng với khả năng của mình. Rất tiếc tôi không phải là... huấn luyện viên đội Anh”.

Ông Bilic dẫn chứng cụ thể: “Tôi đã xem băng hình cả ba trận giao hữu của tuyển Anh và thấy họ chơi tốt trận thua Pháp 0-1, chơi hợp lý trận thắng Mỹ 2-0 nhưng với Czech thì vất vả lắm mới hòa 2-2. Nghĩa là thời của Capello cũng giống như thời của McClaren mà thôi”.

HLV của Croatia vẫn luôn khẳng định mình yêu nước Anh và bóng đá Anh rất nhiều (Bilic từng đá thuê ở đây vào thập niên 1990) nhưng vẫn khích bác: “Tôi nghĩ Croatia sẽ đứng nhất bảng này từ cách đây... hai năm. Bởi các cầu thủ của tôi hiện nay chơi bóng còn hay hơn cả Croatia từng đánh bại Anh hai lần ở vòng loại Euro 2008”.

Báo chí Anh cảnh báo thêm đội nhà nếu bước vào trận đấu với tâm lý đòi nợ thì thường trở nên nôn nóng và rất dễ phạm sai lầm cho dù tuyển Anh có nhiều cầu thủ kinh nghiệm. Hơn thế nữa, tuyển Anh dưới triều đại mới vẫn chưa thể tiến bộ nhanh và vẫn còn vừa chạy vừa xếp hàng. Còn có một nghịch lý tồn tại ở đội Anh khi cầu thủ chơi cho CLB rất hay nhưng lên tuyển lại đá dưới sức mình.

Bóng chưa lăn nhưng cuộc đối đầu Croatia-Anh đã rất nóng khi chủ nhà có lợi thế tâm lý với hai chiến thắng gần nhất, còn khách luôn ám ảnh khi chưa tiêu hóa hết nỗi đau làm khán giả Euro 2008.

Người Anh cần Bilic

Điều trùng hợp ngẫu nhiên ngay trước trận đấu này là đại diện CLB West Ham đã gặp lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Croatia để thương lượng việc cho phép HLV Bilic về thay HLV Curbisley vừa từ chức. Trước đó, ông Bilic cũng bày tỏ ý muốn quay lại với bóng đá Anh nhưng đề nghị dời cuộc gặp gỡ này đến sau trận Croatia-Anh. Mặt khác, do còn vướng hợp đồng với Croatia đến World Cup 2010 nên Bilic đã gợi ý West Ham nên để mình... kiêm nhiệm luôn việc huấn luyện cả hai đội.

SR

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm