Vòng loại World Cup 2010 Áo - Pháp (3-1): Domenech trước “giá treo cổ”

Quá khứ của tuyển Pháp mỗi lần ra quân tranh vòng loại World Cup mà thua ngay trận đầu (1968 thua Na Uy 0-1 và 1992 thua Bulgaria 0-2) thì sau đó... bị loại luôn. Vậy mà lịch sử lặp lại khi Pháp vừa bị đội Áo (xếp hạng 101 FIFA) quật ngã 3-1. Đây là lần đầu tiên Áo đánh bại Pháp từ 38 năm nay và bóng đá Pháp đang ở trong tình trạng đen tối như sau thất bại ở Euro 2008.

HLV Domenech một lần nữa chứng tỏ ông hoàn toàn bất lực khi không thể cải tạo bóng đá Pháp như đã từng hứa hẹn. “Gà trống Gaulois” vẫn phòng ngự kém cỏi (để thủng lưới 11 bàn trong bốn trận gần đây) và tổ chức tấn công rời rạc. Trước một đối thủ hạng xoàng như Áo, các cầu thủ Pháp lại chơi bóng khá căng thẳng. Hai bàn thua ở phút thứ tám và 41 đều xuất phát từ tình huống cố định. Hàng thủ Pháp mà lỗi lớn nhất thuộc về hai trung vệ Gallas và Mexes đã không ngăn nổi tiền đạo Áo lẻn xuống dứt điểm ăn bàn sau hai quả đá phạt. Bàn thứ ba ở phút 72 (sau khi Govou gỡ được một bàn phút 60) vẫn lại do Mexes phạm lỗi để chịu phạt đền.

Ông Domenech cố gỡ gạc thế trận bằng một đội hình chiến thuật lạ lẫm 3-2-3-2 ở hiệp hai nhưng tất cả đều vô hiệu. Cả đội Pháp đều chơi khập khiễng và thiên về cá nhân đã gây rối đội hình. Chiếc cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo hầu như bị cắt đứt bởi Pháp thiếu một thủ lĩnh dẫn dắt hậu thời Zidane trong khi Ribery ngồi ngoài do chấn thương, còn phong độ Henry đã xế chiều rồi.

Sau trận đấu, ông Domenech “giả nai” không hiểu... tại sao thua: “Chúng tôi đã gây sức ép nhiều mà không có bàn thắng. Thật khó mà hiểu nổi điều gì đã xảy ra. Tôi sẽ về xem băng ghi hình lại mới biết chính xác mọi chuyện”.

Trong khi đó, người yêu bóng đá Pháp đang rất sốt ruột và buộc Chủ tịch Escalettes (người đã bao che cho ông Domenech sau thất bại tại Euro 2008) phải lý giải thỏa đáng. HLV Domenech đang đối diện với “giá treo cổ”. Nếu bốn ngày nữa trên sân nhà tiếp Serbia (vừa hạ đảo Faroes 2-0), tuyển Pháp không có chiến thắng thì chắc chắn không ai cứu nổi ông.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm