Vòng loại World Cup 2010: Anh, Ý thắng hú hồn

Lão làng Lippi trở lại dẫn dắt tuyển Ý thay Donadoni thất sủng hậu Euro 2008 đã được giới hâm mộ kỳ vọng rất nhiều với một cuộc cách mạng tấn công. Rạng sáng qua trên sân Larnaca, bóng đá Ý đã thắng nhưng người Ý lại không thể cười vui với bộ mặt như ngái ngủ của thầy trò Lippi.

Nếu thủ thành Buffon không có hai pha cứu thua xuất thần ở đầu trận thì Ý chưa chắc có bàn mở điểm ở phút thứ tám. Di Natale táo bạo đột phá trong vòng vây của hàng thủ chủ nhà Síp trước khi tung ra một cú sút chìm hiểm hóc giúp Ý dẫn bàn. Thế nhưng người Ý sau đó lại không thể áp đặt thế trận và ngược lại còn rất vất vả chống lại các đợt tấn công mạnh mẽ của Síp. Sau hàng loạt cú sút thiếu độ chuẩn xác, người Ý phải trả giá từ pha dứt điểm của Aloneftis đưa hai đội trở về vạch xuất phát. May mà đến phút 90+2, lại là người hùng Di Natale nhanh chân tung cú vô-lê sấm sét giúp bóng đá Ý thoát một trận hòa bẽ mặt.

Điều giới hâm mộ cần ở tuyển Ý trước một đối thủ nhỏ là phải thắng và thắng thuyết phục thì thầy trò Lippi chỉ mới thỏa mãn được một nửa. Tan trận, Lippi cúi đầu tự thú: “Ý đã ăn may!”.

Tương tự, tuyển Anh phải nhờ đến cái duyên của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Joe Cole mới thắng nổi Andorra ở sân khách. “Tam sư” trong cả hiệp một chơi bế tắc với hai ngòi nổ Rooney - Defoe luôn ở trong trạng thái đói bóng và mất liên lạc với tuyến hai. Ông thầy Capello mãi đến đầu hiệp hai mới thở phào chỉ sau bốn phút Joe Cole vào thay người đã phá vỡ thế quân bình với cú sút căng cận thành sau một sai lầm phá bóng của hàng thủ chủ nhà. Sáu phút sau, lại là Cole khôn ngoan phá bẫy việt vị Andorra và dễ dàng nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh.

Thầy trò Capello đã lấy ba điểm nhưng mới chỉ có mỗi Joe Cole tỏa sáng thì ít quá!

Một số kết quả đáng chú ý khác

+ Châu Âu: Tây Ban Nha - Bosnia 1-0, Malta - Bồ Đào Nha 0-4, Romania - Lithuania 0-3, Israel - Thụy Sĩ 2-2, Hungary - Đan Mạch 0-0, Montenegro - Bulgaria 2-2, Ukraine - Belarus 1-0, Armenia - Thổ Nhĩ Kỳ 0-2, Albania - Thụy Điển 0-0, Macedonia - Scotland 1-0...

+ Nam Mỹ: Argentina - Paraguay 1-1, Ecuador - Bolivia 3-1, Peru - Venezuela 1-0, Colombia - Uruguay 0-1.

+ Châu Á: Qatar - Uzbekistan 3-0, Bahrain - Nhật Bản 2-3, UAE - CHDCND Triều Tiên 1-2, Saudi Arabia - Iran 1-1.

SR

BA CHU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm