Vòng loại Euro 2016: Hà Lan bị loại, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia ung dung đến Pháp

Thổ Nhĩ Kỳ tranh thủ tốt thời cơ để xuất sắc dành trọn 3 điểm trước Iceland và nghiễm nhiên trở thành đội thứ ba có thành tính tốt nhất để lên thẳng chuyến tàu cuối cùng đến Pháp.

Vòng loại Euro 2016: Hà Lan bị loại, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia ung dung đến Pháp ảnh 1
 Thảm kịch của Hà Lan tại vòng loại Euro 2016

Tiếp đón CH Czech với nhiệm vụ bắt buộc phải thắng đề chờ đợi một phép màu. Song nhiệm vụ là thế nhưng sự thể hiện của thầy trò Danny Blind lại khiến những ai yêu mến cơn lốc màu cam phải đau lòng. Thi đấu rệu rã với hàng phòng ngự lỏng lẻo đã khiến chủ nhà sớm nhận hai bàn thua do công của Kaderabeck và Sural.

Van Persie là người điền tên lên bảng điện tử nhưng trong vai trò là kẻ phản lưới nhà. Trận đấu trôi dần về cuối, Hà Lan chơi với tâm thể của kẻ không còn gì và họ kịp tìm về hai bàn danh dự để khép lại sớm một kỳ Euro với vị trí thứ tư bảng A. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ EURO 1984 Hà Lan vắng mặt tại giải vô địch châu Âu.

Cũng tại bảng A, Thổ Nhĩ Kỳ may mắn có được bàn thắng duy nhất vào phút 89 của Selcuk Inan. Kết quả trên cộng thêm việc ở trận đấu cùng giờ, Latvia bất ngờ để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Kazakhstan. Qua đó, TNK vượt qua Hungary (bảng F) để trở thành đội thứ ba xuất sắc nhất kèm chiếc vé đi thẳng tới Pháp.

Vòng loại Euro 2016: Hà Lan bị loại, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia ung dung đến Pháp ảnh 2

Thổ Nhỹ Kỳ đã xuất sắc lách qua khe cửa hẹp để tìm về tấm vé chính thức tới Pháp năm sau

Vòng loại cuối cùng Euro 2016 khép lại như kiểu một siêu phẩm hành động của Hollywood. Tại bảng H, đội bóng Na Uy tiếp đón Ý với bàn mở tỉ số từ khá sớm. Dẫn trước 1-0 suốt chiều dài trận đấu vẫn tưởng sẽ giúp Na Uy ôm trọn tấm vé đi Pháp thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 73, Florenzi bất ngờ gỡ hòa cho  Ý và chỉ chưa đầy ba phút sau, Graziano Pelle ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Kết quả trên như tiếp thêm sức lực cho Croatia để đội áo caro dễ dàng đánh bại đối thủ yếu Malta để lách khéo qua khe cửa hẹp, vượt qua Na Uy trên BXH để trở thành đội thứ hai tại bảng H sau Ý giành quyền đến Pháp. 

Bảng B khép lại với chiến thắng 3-2 của Bosnia trước Đảo Síp, kết quả trên đủ để giúp cho đoàn quân của Mehmed Bazdarevic có cơ hội lần đầu dự EURO thông qua cánh cửa play-off.

Vòng loại Euro 2016 kết thúc, 19 đội tới Pháp năm sau bao gồm CH Czech, Iceland, Bỉ, Wales, Tây Ban Nha, Slovakia, Đức, Ba Lan, Anh, Thụy Sĩ, Bắc Ireland, Romania, Áo, Nga, Italy, Croatia, Bồ Đào Nha, Albania và Thổ Nhĩ Kỳ (đội thứ ba có thành tích tốt nhất).

Bosnia, Ukraine, Ireland, Slovenia, Hungary, Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch sẽ là tám đội xếp thứ ba còn lại sẽ bốc thăm loại trực tiếp trong loạt play-off tranh bốn vé vớt diễn ra vào đầu tháng 11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm