Vòng loại Asian Cup Việt Nam - Lebanon 3-1: Đẹp như mơ!

Đội tuyển Việt Nam ra quân với cái hào khí vô địch Đông Nam Á đêm qua đã khiến đối thủ đến từ Tây Á phải tâm phục khẩu phục. Mới phút 11, bóng đá Lebanon đã bất ngờ thua đội tuyển Việt Nam ở một tình huống cố định mà HLV Rustom nghiên cứu rất kỹ pha đá phạt của Minh Phương cho cái đầu Công Vinh đã từng làm nên chiến tích ở chung kết AFF Cup.

Ông Rustom đã xem đi xem lại đoạn băng ghi hình đối thủ và pha ăn bàn rất đơn giản ấy thế nhưng các học trò ông đêm qua lại bất lực nhìn bóng vào lưới. Cú sút phạt trực tiếp chếch bên cầu môn trái của Minh Phương đưa bóng vào góc gần đúng lúc Công Vinh cắt mặt hàng thủ lao xuống rất dũng mãnh khiến cho thủ môn Lebanon giật mình để bóng bật tay vào lưới.

Bàn thắng làm cho cả vận động trường ngỡ ngàng, tác giả Minh Phương cũng ngỡ ngàng cho đến khi trọng tài Masaki nổi còi và chỉ tay về vạch giữa sân thì tất cả mới vỡ òa niềm sung sướng...

Ông Calisto chỉ có mỗi thay đổi duy nhất đội hình hai tuần trước đá trận chung kết AFF Cup khi đưa đội trưởng Minh Phương ra sân ngay từ đầu thế chỗ của Minh Châu. Rõ ràng Calisto không chút ngại ngần khi sẵn sàng cho quân đá đôi công với đối thủ Lebanon mạnh hơn mình. Các học trò của ông cũng rất tự tin với tư thế của nhà vô địch Đông Nam Á đã chơi rất nhịp nhàng và đầy hứng khởi. Những pha ăn miếng trả miếng từ bài đánh biên hoặc vỗ mặt trung lộ đều khiến đối thủ lúng túng.

Đội bóng Tây Á to cao hơn và khỏe hơn nhưng chơi không hơn về thế trận lẫn cơ hội. Các học trò Calisto đưa đối thủ đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Phút 30, một pha dàn xếp rất đẹp và rất lạ của các tuyển thủ Việt Nam một lần nữa lại làm lưới của Lebanon rung lên. Tài Em rất tỉnh đặt bóng từ cánh trái vào đúng cái đầu của Việt Thắng ở trong vạch 16,50 mét. Tiền đạo của Gạch ngửa người đưa bóng ngược ra sau cho Công Vinh đứng chờ sẵn từ hồi nào ung dung nhận bóng và chỉnh bóng rất sắc sảo vào góc xa khung thành, nhân đôi cách biệt.

Tiết trời Hà Nội 12 độ lạnh cóng nhưng sân Mỹ Đình đêm qua lại rất nóng dưới sức cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài như tiếp lửa cho những đôi chân tuyển thủ Việt Nam. Họ chơi bóng đúng nghĩa và rất hào hứng như một buổi tập đã biến các đồng nghiệp Lebanon đẳng cấp hơn thành những con thiêu thân ngờ nghệch. Lối đá nhỏ ít chạm và chịu di chuyển của các học trò Calisto đã làm cho Lebanon rất khó bắt bài.

Phút 49, Công Vinh làm thót tim hàng thủ Lebanon với cú vuốt bóng rất khéo đưa bóng sạt cột. Chỉ năm phút sau, Công Vinh lại là tâm điểm của cuộc chơi sau pha vờ ngã rất khéo trong vòng cấm để kiếm phạt đền nhưng không qua mắt nổi trọng tài Masaki. Và ông “vua sân cỏ” người Nhật Bản đã không chút kiêng nể chủ nhà khi thẳng tay rút chiếc thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của Công Vinh.

Chơi kém người thế nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn làm chủ thế trận và bất ngờ lại đến sau một pha dàn xếp từ biên xuất phát từ một pha nước rút tốc độ của Việt Thắng. Anh qua một cái bóng áo đỏ rồi chuyền cắt mặt hàng thủ cho Quang Hải tỉnh táo sút bóng trúng đầu một hậu vệ Lebanon đã ngã sóng soài nằm trong khung thành, trước khi Vũ Phong sút bồi vào lưới lần nữa.

Phút 74, Lebanon phản công nhanh từ biên phải và Akram nhận đường chuyền đẹp đá nối vào lưới Hồng Sơn, gỡ 1-3.

Chiến thắng đẹp của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ Lebanon ở vòng loại Asian Cup đêm qua trên sân Mỹ Đình không phải giấc mơ...

Vòng loại Asian Cup Việt Nam - Lebanon 3-1: Đẹp như mơ! ảnh 1

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm