Vòng hai Premiership: MU chỉ có mỗi Fletcher ghi bàn

Với hai bàn thắng cứu rỗi cho nhà vô địch, hoàn toàn có thể đặt ra câu hỏi: Ngoài “thần tài” Fletcher, còn ai ghi bàn cho MU nữa?

Gặp lại một đối thủ quá quen biết sau trận tranh Siêu cúp nước Anh mà MU phải giải quyết trên chấm luân lưu, 90 phút trên sân Fratton Park không hào hứng như kỳ vọng.

MU được đánh giá cao hơn, lại có Tevez ở hàng công, có Anderson trở về từ Olympic Bắc Kinh, có Rooney chạy như ngựa và bóng nào cũng hùng hổ lao vào, thế mà bàn thắng thì lại cực kỳ khó kiếm.

Có Tevez và Anderson, lối chơi của MU mềm mại hơn; có Rooney ở trên và Schole quét ở giữa, MU chắc chắn hơn nhưng việc cụ thể hóa bàn thắng thì vẫn là cả một vấn đề lớn.

Portsmouth không còn sự e dè trước MU bởi họ chủ động tràn lên ngay phút khai cuộc và Diop suýt ghi bàn ở giây 15.

MU thật khó để tìm bàn thắng trước cầu môn James và HLV Redknapp có lúc không còn ngại thế công của “quỷ đỏ”. Crouch - Defoe có lúc làm mờ cặp Rooney - Tevez bởi MU có thể làm được tất cả, trừ bàn thắng.

Nếu không có cú phá bóng của Evra ở phút 32 cho Fletcher chạy cắt mặt sút tung lưới James thì điều gì sẽ xảy ra cho nhà vô địch?

Rooney vẫn vô duyên trong những cú sút quyết định. Tevez thành người hoàn toàn của MU vẫn quấy phá chứ chưa làm được việc ghi bàn.

Chỉ có Fletcher với những lần cắt mặt và xử lý bóng sống như Nistelroy ngày nào dù anh không phải là mẫu cầu thủ đặt vào đội hình MU để ghi bàn.

MU vượt qua Portsmouth là điều bình thường nhưng cái cách họ tìm bàn thắng thật đáng để Sir Ferguson lo lắng. Ông có quá nhiều phương án tác chiến nhưng ông thiếu một chân tiền để MU giải quyết những tình huống.

Có lẽ chính vì thế mà Berbatov giờ trở nên món hàng mơ ước mà Ferguson chờ đợi như một vị cứu tinh.

“Man xanh” rắc rối vụ ông chủ Thaksin

Trước những thông tin về ông chủ Thaksin có khả năng buông Manchester City, giám đốc Cook đã tuyên bố rằng ông Thaksin vẫn gắn bó với đội bóng vì tình yêu bóng đá và ông đến với “Man xanh” với một kế hoạch dài hơi 10 năm. Kế hoạch này nhằm mục tiêu xây dựng đưa đội lên tốp ba Premiership dự Champions League. Giám đốc Cook còn khẳng định: “CLB này không phá sản. Chúng tôi đang tiến về phía trước!”.

Tuy lãnh đạo nói mạnh mẽ như thế nhưng “Man xanh” vẫn đang phải chuẩn bị đối đầu với khủng hoảng, đặc biệt về mặt tài chính khi số tài sản khổng lồ 2,2 tỷ USD của ông Thaksin đang bị đóng băng ở Thái Lan và có nguy cơ bị tịch thu.

Ngoài ra, việc hai vợ chồng ông Thaksin công khai xuất hiện trên sân trong loạt trận thứ hai “Man xanh” thắng oanh liệt West Ham 3-0 như thách thức chính quyền Thái Lan, đồng thời có thể gây rắc rối về mặt ngoại giao giữa Anh và Thái Lan, từ đó đưa LĐBĐ Anh vào thế khó xử. Trước trận đấu này, nhiều người khuyên ông Thaksin nên tạm lánh mặt vì lý do có thể “nguy hiểm đến tính mạng” nhưng ông vẫn bất chấp và cùng gia đình xuất hiện.

HUY KHANH

ANH VĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm