Vòng đấu áp chót V-League: Bình Dương lên ngôi sớm

Bình Dương đã chuẩn bị sẵn sâm banh chờ tan trận ăn mừng chức vô địch trước một vòng đấu, còn các cầu thủ khách Bình Định rầu rĩ với suất play-off khi hay tin Nam Định qua mặt Hà Nội ACB 2-1 và Thanh Hóa cầm hòa Khánh Hòa 1-1. Sân Bình Dương chiều qua chỉ có cúp giấy của giới hâm mộ chúc mừng các cầu thủ Bình Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch sau chiến thắng bốn sao vùi dập Bình Định dưới cơn mưa trời và mưa bàn thắng.

Khách vừa đá vừa nối mạng đi khắp nơi và vô tình có phép lợi thế khi trọng tài Trần Khánh Hưng cho khai cuộc trên sân Bình Dương chậm hơn bốn phút nhưng sự chậm trễ ấy không kèm theo phép màu. Người Bình Định nuôi 1% hy vọng thoát suất play-off với một điểm nếu có điều kiện cần để Bình Dương hòa vẫn vô địch khi Hải Phòng thua và Đà Nẵng bị cầm chân.

Ở thế kèo dưới và chỉ cầu hòa, Bình Định buộc phải chơi đòn khổ nhục kế phá bóng ra càng xa cầu môn càng tốt. Nhưng chủ nhà vẫn không có ý nhân nhượng và giữa hiệp một, tin từ sân Pleiku dội về báo Gỗ đã dẫn Hải Phòng 1-0 càng khiến các cầu thủ Bình Dương chơi sung hơn hẳn.

Phút 42, Bình Dương mở điểm từ cú đi bóng dọc biên thật ngoạn mục của Kesley và dọn cỗ cho Philani ghi bàn.

Hiệp hai muộn bốn phút 10 giây nhưng chỉ một phút sau khi giao bóng, Philani đã tung cú vô-lê hiểm hóc nhân đôi cách biệt.

Khách càng đá càng đuối và sụp đổ hẳn với bàn nâng tỷ số 3-0 ở phút 68 của Quang Thanh. Bàn thua cuối ở phút 89 và cũng là hat trick của Philani đã ấn định chiến thắng 4-0 cho nhà vô địch mùa 2008.

Ông Lê Thụy Hải tung hai nắm đấm lên trời với chức vô địch thứ hai liên tiếp trong khi đồng nghiệp Nguyễn Ngọc Thiện khoanh tay đứng bất động.

Bình Định chỉ còn 0,01% hy vọng chạy trốn suất play-off trên lý thuyết nếu Thanh Hóa lượt cuối không tìm được một điểm trước Hòa Phát Hà Nội trong khi Bình Định phải thắng Hải Phòng ở Lạch Tray.

Kết quả các trận đấu khác: Hoàng Anh Gia Lai-Hải Phòng 2-0; Sông Lam Nghệ An-Đà Nẵng 2-0; Đồng Tâm Long An-Hòa Phát Hà Nội 2-0; Hà Nội ACB-Nam Định 1-2; Khánh Hòa-Thanh Hóa 1-1; TMN.CSG-Thể Công 1-0.

Bảng xếp hạng sau vòng 25 V-League:

1. Bình Dương (47 điểm);

2. Đồng Tâm Long An (42);

3. Hải Phòng (41);

4. Đà Nẵng (39);

5. Thép Cảng (39);

6. Thể Công (37);

7. Khánh Hòa (36);

8. Hoàng Anh Gia Lai (36);

9. Sông Lam Nghệ An (35);

10. Nam Định (31);

11. Thanh Hóa (30);

12. Bình Định (28);

13. Hà Nội ACB (19);

14. Hòa Phát Hà Nội (15).

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm