Vòng chung kết Futsal châu Á: Đầu sẽ…xuôi

Theo thông tin từ cuộc họp báo trước trận đấu, cả HLV Bruno Garcia của Việt Nam lẫn HLV Chen Yung Sheng của Đài Loan đều mong muốn tìm chiến thắng để tạo lợi thế.

Trước ngày sang Tashken, HLV Bruno của Việt Nam nhận xét: “Đài Loan có phong cách chơi kết hợp giữa sức mạnh và kỹ thuật. Cơ hội chiến thắng sẽ chia đều cho cả hai”. Chiều ngày 6-2, trong trận giao hữu với tuyển Trung Quốc, thầy trò Bruno đã cho tuyển Trung Quốc phơi áo với tỉ số 4-1… Chính vì điều này tuyển Futsal Việt Nam khá lạc quan cho trận mở màn chiều nay và hy vọng tìm chiến thắng trận đầu.

 
HLV Bruno Garcia cùng các HLV trong bảng C

Dù Đài Loan từng có mặt tại vòng chung kết đến 11 lần kể từ năm 2004, tuy nhiên họ đều bị loại ngay sau vòng bảng với những trận thua rất đậm. Mặt khác lịch sử Futsal Đài Loan đi trước Việt Nam rất lâu nhưng khả năng tiến bộ chậm hơn nhiều.

Nhận xét về mình, HLV Cheng nói: “Đài Loan đang trong thời kỳ trẻ hóa nhưng chúng tôi chuẩn bị rất nghiêm túc cho giải đấu. Futsal Việt Nam hai năm gần đây có nhiều tiến bộ trên đấu trường quốc tế, đặc biệt là được cọ xát với những đối thủ đẳng cấp thế giới. Trận này chúng tôi muốn tìm ưu thế bằng chiến thắng để thuận lợi vào bán kết.”

HLV Bruno thị phạm học trò trước trận gặp Đài Loan

Trong khi đó, HLV Bruno nói: “Các giải châu Á, mỗi năm mỗi cải thiện chất lượng rất nhanh nên không thể lấy quá khứ ra để nói về cuộc đối đầu này. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ nhưng phải tìm chiến thắng đầu”.

 

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu như tinh thần trận thắng giao hữu Trung Quốc 4-1 chiều ngày 6-2

Theo nhận định của chúng tôi, Việt Nam có nhiều cơ hội để dành chiến thắng trước Đài Loan trong trận mở màn chiều nay. Cũng bảng C, chiều nay còn có trận Thái Lan gặp Tajikistan.

 Giải đã khai mạc ngày 10-2. Kết quả một số trận như sau, bảng A, chủ nhà Uzbekistan thắng Saudi Arabia 5-2, Lebanon hòa Kyrgystan 4-4. Bảng B, Iraq đề bẹp Trunng Quốc 6-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm