Vòng chung kết Asian Cup 2019: Đội tuyển Việt Nam hy vọng gì?

Chức vô địch AFF Cup 2018 là động lực rất lớn cho các tuyển thủ trẻ Việt Nam sắp sửa bước vào đấu trường khắc nghiệt châu Á đầu năm mới 2019. Duy nhất cách đây 11 năm, đội tuyển Việt Nam từng vào đến tứ kết Asian Cup nhờ ưu thế là một trong bốn quốc gia đồng chủ nhà nhưng đã thua Iraq 0-2, đội sau đó trở thành nhà vô địch châu Á.

Lần trở lại này, thầy trò Park Hang-seo không phải là một trong các ứng viên cho ngai vua Asian Cup nhưng điều này hóa ra lại hay bởi họ có thể thoải mái chơi bóng mà không chịu áp lực thành tích. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc cũng có cách tính riêng của mình để làm thay đổi bản đồ bóng đá châu Á với khát vọng lớn sau khi giúp học trò lên đỉnh Đông Nam Á.

Việc đụng độ nhà vô địch Asian Cup ba lần Iran hay đối thủ lớn Iraq không chút dễ chịu. Nhưng ông Park luôn rất tự tin với cách chơi của mình dạy cho các học trò về một thế trận phòng ngự để không thua ít nhất một trận. Cần biết trong đội hình Iraq vẫn còn đến sáu cầu thủ từng là bại tướng của đội U-23 Việt Nam ở tứ kết giải U-23 châu Á.

Sau địa chấn ở giải U-23 châu Á, Công Phượng và đồng đội mơ cao hơn với cấp đội tuyển quốc gia. Ảnh: ANH HỮU

Khi có điểm trong hai trận ra quân khó khăn, thầy trò ông Park sẽ dốc sức chơi trận cuối vòng bảng để thắng Yemen thì cơ hội vào vòng knock out rất lớn. Nguyên do ngoài 12 đội nhất, nhì mỗi bảng vào tranh vé trực tiếp, còn có 4/6 đội đứng thứ ba của mỗi bảng có suất đi tiếp sẽ giúp đội tuyển Việt Nam dễ thở hơn nhiều.

Những ngày qua, trong chuyến tập huấn tại Qatar, ông Park luôn cho các cầu thủ tập đi tập lại nhiều bài phòng ngự để đối phó với Iran và Iraq. Ưu tiên cao nhất của đội tuyển Việt Nam là không lọt lưới và thậm chí chấp nhận bị chê phòng thủ tiêu cực theo kiểu dựng xe buýt hai tầng trước cầu môn Văn Lâm chẳng có gì xấu hổ cả. Ngoài các buổi tập, HLV Park Hang-seo còn cho các tuyển thủ xem băng ghi hình của hai đối thủ lớn và phân tích kỹ những điểm mạnh, yếu của họ.

Ít nhất 4 điểm ở vòng bảng cho đội tuyển Việt Nam ở sân chơi Asian Cup 2019 không phải là viển vông.

Người yêu bóng đá Việt Nam luôn hy vọng, tin tưởng và chờ đợi những bất ngờ từ thầy trò Park Hang-seo.

Tái ngộ Philippines

Ngày 31-12, đội tuyển Việt Nam chơi trận giao hữu cuối cùng trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2019 gặp đối thủ quen thuộc Philippines trên đất Qatar. Còn nhớ hai trận bán kết AFF Cup 2018, thầy trò ông Park đều giành chiến thắng trước đội bóng này với cùng tỉ số 2-1. Tuy nhiên, cuộc tái ngộ của ông Park với đồng nghiệp lão luyện Eriksson dự báo sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Đơn giản cựu HLV tuyển Anh có sự phục vụ của gần nửa đội hình chơi bóng ở nước ngoài từng bị CLB gọi về trước hai trận bán kết AFF Cup 2018. Đây là một cuộc chạm trán chất lượng cho đội tuyển Việt Nam nếu đối thủ Philippines chơi đúng sức, sau một trận giao hữu mới nhất hòa CHDCND Triều Tiên 1-1 trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm