Vòng 7 V-League, XMHP-Thanh Hóa: Đơn từ chức đặt dưới sa bàn

Bóng đá Thanh Hóa đang phải gánh chịu một sức ép nặng nề buộc phải thắng để lấy lại lòng tin của giới hâm mộ lẫn nhà tài trợ trong cơn khủng hoảng tài chính lẫn lực lượng. Xứ Thanh hai mùa trước từng nổi lên như một hiện tượng ở V-League dưới tay lèo lái của thuyền trưởng Trần Văn Phúc và trụ lại ở mùa bóng qua trong bối cảnh con người đã mỏng đi. Tuy nhiên, cái cách làm bóng đá của người Thanh Hóa đã không còn sức hấp dẫn với các cầu thủ Thanh Hóa khi mùa nào họ cũng ăn đong và giật gấu vá vai.

Hơn nửa đội hình chính của Thanh Hóa đã tha phương và với những chế độ cũ, các cầu thủ ở lại không thể yên lòng. HLV Nguyễn Văn Tiến vừa mới vừa trẻ, bị miễn cưỡng bắt lên ngồi ghế nóng của lão làng Trần Văn Phúc để lại đã làm hết sức mình rồi. Thế nhưng với cái đội hình vừa yếu vừa thiếu, Thanh Hóa đang chật vật với sứ mệnh trụ hạng của chính mình. Ông Tiến sau trận thua muối mặt Đà Nẵng 0-5 ngay trên sân nhà đã thủ sẵn đơn xin từ chức vì chịu không nổi áp lực từ cấp trên lẫn giới hâm mộ. Và bởi bóng đá xứ Thanh vẫn chưa thể bói ra HLV nào có thể dẫn dắt cầu thủ nên vẫn chưa duyệt lá đơn xin nghỉ việc ấy. Nói dại, nếu chẳng may chiều nay thua Hải Phòng (bởi với cái nội lực ấy, Thanh Hóa nhiều cửa thua hơn), lòng tự trọng sẽ không cho phép HLV Nguyễn Văn Tiến tiếp tục ngồi trên ghế lái trưởng nữa. Bởi thế nên lá đơn từ chức ép dưới sa bàn của ông Tiến nhiều khả năng sẽ được rút ra sau 90 phút.

Trong khi đó, Hải Phòng mới đá năm trận, vẫn đang nằm yên dưới đáy bảng. Cầu thủ đất cảng thời hậu Riedl đã chịu chơi hơn dưới trướng thầy cũ Đinh Thế Nam nhưng thần tài vẫn chưa gõ cửa. Nếu trận làm khách ở Pleiku, người Hải Phòng kém may mắn và chịu thua vào phút chót thì cuối tuần qua, giới hâm mộ sân Lạch Tray hờn tủi chứng kiến đội nhà bị tân binh Đồng Tháp cầm hòa không bàn thắng.

May cho Hải Phòng chiều nay có át chủ bài Leandro trở lại giữa sân sẽ giúp HLV Đinh Thế Nam có nhiều đường binh hơn và một trận thắng sẽ cải thiện rất nhiều thứ cho bóng đá Hải Phòng.

Bình Dương - SLNA: 2-0

Chiều qua trên sân Bình Dương, SLNA khuyết nhiều vị trí chính thức đã chơi không như ý muốn nhưng chính họ lại có thời cơ ghi bàn trước. Đấy là pha dàn xếp hay nhất trận đấu ở phút 43, Văn Quyến chọc khe độc đáo, loại hết cả hàng thủ Bình Dương mà rất tiếc Trọng Hoàng đối mặt thủ môn Thế Anh lại sút quá hiền.

May cho chủ nhà bởi sự nguy hiểm của đội khách chỉ dừng lại ở đó. Phút 49, cầu thủ chơi hay nhất của chủ nhà là Vũ Phong làm “nổ” sân Bình Dương với cú sút phạt trực tiếp thành bàn vào góc ê-ke khiến thủ môn Mykola chỉ còn biết bay người tuyệt vọng.

Phút 82, “gà nòi” của ông Vital là chân sút trẻ Đức Thiện mới vào sân đã tận dụng một pha đỡ bóng hỏng của hậu vệ SLNA, ấn định 2-0.

Sau chiến thắng này, Bình Dương nhảy từ hạng 13 lên 11 và còn một trận đá bù với XM Hải Phòng ngày 1-4.

GH

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm