Vòng 5 giải hạng Nhất: Tuấn “nhím” về sân Thống Nhất

Bóng đá Tây Đô từng nổi đình nổi đám ở mùa 1994 với chức vô địch hạng A1 nhưng sau lần xuống hạng vào năm sau thì cứ lận đận ở hạng dưới.

Sau lần thua play-off trước Nam Định ở mùa 2009, bóng đá Cần Thơ quyết tâm làm mới với hy vọng thoát cảnh hạng nhất để lên chơi một thứ bóng đá chuyên nghiệp đàng hoàng. Đúng lúc UBND TP Cần Thơ đang cùng với những nhà làm bóng đá và các doanh nghiệp lên kế hoạch tái thiết thì ông Vũ Tiến Thành (người TP.HCM) giới thiệu cho Cần Thơ một HLV giỏi vừa bị bóng đá TP.HCM hắt hủi là Lư Đình Tuấn.

Một bên cần HLV, một bên đang chán cảnh phụ bạc ở mảnh đất từng đưa mình lên ngôi và từng là thần tượng của người hâm mộ TP.HCM. Thế là họ gặp nhau và đồng điệu với nhau. Tuấn “nhím” chính thức là người của Cần Thơ từ đấy và chiều nay sẽ chống lại đội bóng cũ của mình. Đúng hơn là Tuấn “nhím” chống lại những người phụ bạc và hắt hủi khi vấy đổ hết nguyên nhân bóng đá TP.HCM xuống hạng cho mình.

Vòng 5 giải hạng Nhất: Tuấn “nhím” về sân Thống Nhất ảnh 1

Chiều nay thì HLV Lư Đình Tuấn sẽ đứng ở bên kia chiến tuyến đấu với các học trò cũ. Ảnh: XUÂN HUY

Chiều nay thì Tuấn “nhím” cùng các cầu thủ Cần Thơ trở về cái sân Thống Nhất quen thuộc. Cái sân mà thời cầu thủ Tuấn đã thuộc từng mét cỏ và được người hâm mộ hô vang như người hùng.

Cái sân mà Tuấn và Bửu “voi” từng là đồng đội nhau trong màu áo Cảng Sài Gòn và đội tuyển TP.HCM lẫn đội tuyển Việt Nam.

Bây giờ dù Võ Hoàng Bửu đang nắm đội nhưng chưa hẳn Bửu đã hiểu những con người ở đấy hơn Tuấn.

Lại là một trận đấu cuộc đời mà Tuấn ở khu kỹ thuật đội khách sẽ có nhiều cảm xúc trái ngược của một người Sài Gòn xa xứ chống lại bóng đá Sài Gòn.

Các trận còn lại gồm Hà Nội ACB - Quảng Nam, Than Quảng Ninh - Bình Định, Đồng Nai - Viettel, An Giang - TDC Bình Dương, Tây Ninh - Tiền Giang.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm