Vòng 4 V-League 2020: Giữ ghế nhờ 3 điểm quý hơn vàng

Sân Pleiku với đông đảo hào hứng trở lại sau mùa dịch COVID-19 gặp gỡ thầy trò Lee Tae-hoon đã rất hạnh phúc dù đội nhà chỉ thắng nhẹ Nam Định 1-0 và lo giữ sạch lưới một cách nhọc nhằn.

Nam Định sau trận thắng 2-0 ở Cúp Quốc gia đã rành rẽ HA Gia Lai hơn với những phương án kiềm chế đơn giản nhưng hiệu quả. HLV Văn Sỹ chỉ cần đưa trung vệ Tony theo sát tiền đạo Walsh Hugt và chọn người bịt hướng di chuyển của Văn Toàn thì cách đá của chủ nhà trở nên lúng túng.

Ba lần dứt điểm ngon ăn của HA Gia Lai đều trôi qua tiếc nuối trên mũi giày Minh Vương, Văn Thanh khi sút phạt không chuẩn xác, còn Walsh Hugt đá cận thành ra ngoài cầu môn trống. Nó cho thấy sự thiếu hiệu quả của đội bóng phố núi trong một trận cầu khó tạo ra cơ hội lại lãng phí nó một cách thật hời hợt.

Walsh Hugt ghi bàn duy nhất trận đấu giúp chiếc ghế của HLV Lee Tae-hoon giảm nhiệt.  Ảnh: NGỌC DUNG

Ngược lại, thế trận phòng ngự kín kẽ chờ thời phản công nhanh của Nam Định đã gây rất nhiều khó khăn cho chủ sân Pleiku và buộc họ phải thay đổi cách chơi. Tuyến hai chịu khó sút xa hơn và một trong những nỗ lực của HA Gia Lai đã đền đáp họ. Phút 60, Văn Thanh bất thần ra chân từ ngoài 35 m đưa bóng dập xà ngang giúp Walsh Hugt chỉ việc đệm bóng vào lưới trống từ khoảng cách 3 m.

Trận thắng nhẹ nhàng và quý giá đã giữ lại chiếc ghế cho ông thầy người Hàn Quốc Lee Tae-hoon từng ấp úng nghĩ đến nguy cơ phải chia tay sau những trận thua.

Trong khi đó, cầu thủ SHB Đà Nẵng đá bóng thoải mái với người thân láng giềng Quảng Nam với tỉ số của một ván tennis đã giúp cho chiếc ghế của ông thầy Huỳnh Đức đỡ rung lắc hơn. Bởi ngay trước giờ bóng lăn, chính ông Đức đã bóng gió đến chuyện HLV không giúp đội thắng thì ra đi là bình thường và ông chấp nhận điều đó như một sự tất yếu của cuộc chơi. Cũng có lần bầu Hiển quy hoạch cán bộ của mình khiến Huỳnh Đức từng nghỉ khỏi SHB Đà Nẵng một mùa và chỉ mới quay lại hồi mùa trước.

Việc thay HLV của một ông chủ cho đội bóng tốt hơn là không lạ, nhằm để đổi vận. Bầu Hiển cũng có thành công với cách đổi người như thế, như khi đưa HLV Vũ Hồng Việt thay thế đàn anh Hoàng Văn Phúc ở đội Quảng Nam.

Cũng không ai đàm tiếu việc hai đội bóng anh em SHB Đà Nẵng và Quảng Nam chịu sự ảnh hưởng của bầu Hiển đá chơi hay đá thật, vì chẳng ai có bằng chứng gì cụ thể. Chỉ biết là thầy trò Huỳnh Đức có một cơn mưa gôn thật dễ và đội bóng láng giềng thân thiết ngã ngựa hơn sức tưởng tượng của người ngoài cuộc.

Kết quả các trận đấu khác vòng 4 V-League: Viettel - Than Quảng Ninh 1-1, B. Bình Dương - Hải Phòng 5-0, Thanh Hóa - SL Nghệ An 0-0, TP.HCM - Sài Gòn 0-1, Hà Tĩnh - Hà Nội 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm