Vòng 24 Serie A: Tâm điểm của châu Âu

Inter - AC Milan (2h30 ngày 16/2)

Cách đây hơn 1 thế kỷ, họ từng là một đội bóng. Do bất đồng về quan điểm giữa cầu thủ người bản địa và cầu thủ người nước ngoài, cùng sự ủng hộ của các “lính đánh thuê”, Hernst Manktl, một cầu thủ người Thụy Sỹ đã đứng ra thành lập nên một đội bóng có tên Inter.

Vòng 24 Serie A: Tâm điểm của châu Âu ảnh 1
Sức nóng của trận derby thành Milano bao giờ cũng bắt đầu từ khán đài. (Ảnh: Daylife).

Ân oán giữa Inter và Milan bắt đầu từ đó. Nó được thể hiện ngay ở chiếc áo mà các cầu thủ mặc mỗi khi ra sân thi đấu: AC sọc đỏ - đen, Inter sọc xanh - đen, tượng trưng cho sự đối lập giữa lửa và nước, không bao giờ có thể dung hòa.

Trên khán đài, những Milanista và Interista có thể thấy ngậm ngùi khi đội bóng con cưng của mình thua trận trước Roma, Lazio hay Juventus, nhưng sẽ cảm thấy tủi hổ và rơi lệ nếu bị đội bóng cùng thành phố vượt mặt. Thế nên, cứ mỗi khi trận derby diễn ra, sức nóng của trận đấu bao giờ cũng bắt đầu từ 4 phía khán đài.

Hơn 100 năm qua, đã có 269 cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai CLB, trong đó Milan tạm chiếm ưu thế với 106 trận thắng, Inter 91 lần, và 72 cuộc thư hùng còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Rossoneri ghi được 429 bàn vào lưới Inter, con số đó của Nerazzurri là 396.

Nếu Milan làm mưa làm gió vào hai thập niên cuối cùng của thế kỷ trước, thì vào thời điểm hiện tại Inter mới là vị vua đích thực của Serie A. Trong 6 năm qua, Milan mỏi mòn con mắt với chiếc Scudetto danh giá thì Inter đã có đến 3 lần liên tiếp đăng quang.

Tuy nhiên, trong một trận cầu lớn thì mọi con số thống kê chỉ mang tính tương đối. Ở trận lượt đi, khi đang ngạo nghễ với vị trí thứ nhất, Inter vẫn bị Milan đánh bại với tỷ số 1-0 bằng cú đánh đầu của Ronaldinho. Thế nên, từ cầu thủ cho đến HLV Mourinho đều đang rất muốn phục thù ở lần tái đấu này, nhằm khẳng định sức mạnh, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch.

Ở phía ngược lại, Milan đang có phong độ thi đấu khá tốt. Trong năm 2009, Rossoneri chưa một lần nếm mùi thất bại. Tuy nhiên, có một thực tế phũ phàng rằng, hiện họ vẫn đang bị Inter bỏ xa tới 8 điểm, và nếu không có được một kết quả khả quan ở trận derby lần thứ 270 thì giấc mộng lật đổ “ngai vàng” của Inter khó mà trở thành hiện thực đối với đoàn quân của HLV Ancelotti.

Ngoài ra, trận derby lần này còn có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người đội trưởng vĩ đại Maldini. “Một cảm giác thật đặc biệt vì đây là trận derby cuối cùng của tôi. Giấc mơ của tôi là cùng CLB giành Scudetto khi mùa giải kết thúc. Nhưng để làm được điều đó, Milan cần phải chiến thắng Inter vào chủ nhật này” - Maldini cho biết trên Corriere della Sera.

Dự đoán: Hai đội hoà với tỷ số 2 - 2

Juventus - Sampdoria (21h, ngày 15/2)

Với chiến thắng trong thế trận 10 người trước Catania hồi cuối tuần qua, Juventus đã vượt qua được cơn khủng hoảng mini lần thứ hai. Tuy nhiên, “Bầy ngựa vằn” vẫn đang “ngửi khói” với 7 điểm ít hơn. Thế nên, khi Inter phải bước vào trận đấu "tương tàn" với đội bóng cùng thành phố AC thì đó cũng là cơ hội của Juventus.

Juventus sẽ lại hưởng trọn niềm vui trên sân nhà? (Ảnh: Goal).
Juventus sẽ lại hưởng trọn niềm vui trên sân nhà? (Ảnh: Goal).

Tuy nhiên, nhiệm vụ này không phải là dễ dàng đối với đoàn quân của HLV Ranieri khi mà Sampdoria đang dần thi đấu tốt trở lại. 5 trận gần đây, Sampdoria không biết đến mùi thất bại. Hơn thế, đội bóng của “Ngựa chứng” Cassano cũng cần một kết quả khả quan ở trận đấu này để tránh bị rơi xuống khu vực cầm đèn đỏ của BXH.

Ở trận đấu này, Juventus chào đón sự trở lại của Del Piero và trung vệ Chiellini. Trong khi đó, đội khách không thể có sự phục vụ tiền đạo Delvecchio. Tuy nhiên, HLV Mazzarri hoàn toàn có thể tin tưởng vào cặp tiền đạo Cassano – Pazzini.

Dự đoán: Juventus thắng 2 - 1

Genoa - Fiorentina (21h, ngày 15/2)

Đây cũng là cặp đấu đáng chú ý ở vòng đấu này, bởi hiện nay mục tiêu của cả hai đội bóng này khi mùa giải kết thúc là lọt vào top 4, giành một suất tham dự Champions League vào mùa giải sau.

Chuỗi mạch ấn tượng của Genoa trong năm 2009 đã bị chặn lại bởi AS Roma hồi cuối tuần trước. Tuy nhiên, trên sân nhà Ferraris, Rossoblu thi đấu khá tốt khi qua 12 trận đã đấu tại đây họ chưa một lần nếm mùi thất bại. Thế nên, nếu nạn nhân tiếp theo mang tên Fiorentina thì cũng không khiến nhiều người phải quá bất ngờ.

Bên kia chiến tuyến, sự tự tin của các cầu thủ đội khách đang lên cao, bởi sau bao nhiêu nỗ lực, giờ Fiorentina đã chính thức lọt vào top 4. Vì vậy, trước giờ bóng lăn, tiền đạo Gilardino cho biết: “Tuần trước chúng tôi đã thắng Lazio, hi vọng điều này sẽ lặp lại ở trận đấu với Genoa. Các cầu thủ đang rất tự tin khi nghĩ về điều đó”.

Dự đoán: Genoa thắng 1 - 0

Atalanta - Roma (21h, ngày 15/2)

Sau sự khởi đầu bết bát, con tàu Roma dưới sự chèo lái của Spalletti đã tìm được con đuờng đi đúng hướng. 7 trận gần đây trên sân khách lẫn sân nhà, đội bóng thành Rome luôn thi đấu tốt. Cuối tuần qua, bằng việc đè bẹp Genoa với tỷ số 0-3, Roma đã leo lên vị trí thứ 6, chỉ còn cách top 4 đúng 1 điểm.

Và khi Serie A còn tới 14 vòng đấu nữa mới khép lại thì mục tiêu tiếp tục bay ra trời Âu vào mùa giải sau đối với đoàn quân áo bã trầu không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Còn đội chủ nhà cũng tỏ rõ tham vọng, không phải vô địch Serie A, không phải lọt vào top 4 mà là một suất dự Uefa Cup. Để làm được điều này, họ cần phải tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để tìm kiếm những điểm số quan trọng trước những đội bóng lớn như Roma.

Dự đoán: Roma thắng 2 - 1

Theo Huy Thông ( VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm