Vòng 23 V-League: Nhìn nhau mà đá!

Trận thua ngược Quảng Nam 2-3 của chủ nhà Thanh Hóa ở vòng 18 V-League sau khi dẫn trước hai bàn là một điềm rất xấu cho thầy trò Petrovic bởi nó đe dọa trực tiếp đến cơ hội vô địch. Cho đến hai vòng gần nhất bị Hà Nội cầm hòa 3-3 và thua Than Quảng Ninh 3-4 thì người Thanh Hóa tự hiểu đã sắp sửa loại mình ra khỏi cuộc chơi.

Thầy trò Petrovic tự trách mình trước khi trách người và trách… trọng tài vì thiếu bản lĩnh trong cuộc chơi đầy bất trắc. Rất nhiều người tiếc cho Thanh Hóa mùa này có đầu tư lớn cho tham vọng vô địch, có thầy giỏi và trò tốt nhưng ở những trận đấu có tính chất quyết định lại tự đánh mất mình.

Thanh Hóa đánh rơi quyền tự quyết ở những trận cầu quan trọng và chỉ còn biết mong các đối thủ sẩy chân. Ảnh: QUANG THẮNG

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải từng dẫn dắt Thanh Hóa đã chỉ ra điểm yếu nhất của họ là không biết cách vượt lên chính mình. Ông không hiểu sao một số cầu thủ Thanh Hóa ở trận thua trên sân Cẩm Phả chẳng khác nào “tự sát” bởi lối đá rắn, đá bậy một cách bất bình thường. Thanh Hóa có đầy đủ điều kiện vô địch như thời của B. Bình Dương hai mùa 2013-2014 nhưng kém hơn vì mắc quá nhiều sai lầm cá nhân lạ lùng. Dĩ nhiên, một khi thầy trò Petrovic tự loại đi lợi thế của mình thì cơ hội đăng quang cho những đội bóng của một ông bầu trỗi dậy.

Bốn vòng đấu cuối, Thanh Hóa gặp rất nhiều bất lợi khi các đối thủ sẽ nhìn nhau mà đá. Họ không chỉ… cầu nguyện cho hai đội xếp trên là Hà Nội và Quảng Nam sẩy chân mà còn dè chừng các đối thủ đứng sau gồm Sanna Khánh Hòa, Than Quảng Ninh, Hải Phòng chỉ còn kém từ 1 đến 3 điểm.

Tin xấu cho Thanh Hóa là đối thủ lớn Quảng Nam trong ba lượt đấu tiếp theo sẽ lần lượt gặp SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Hà Nội có thể xem nhau như người nhà nên rất dễ tính toán. Giới quan sát còn vẽ ra một viễn cảnh ở lượt cuối, họ chỉ tiếp TP.HCM không còn động lực thì chức vô địch lịch sử cho bóng đá Quảng Nam sẽ càng long lanh hơn.

Cuối cùng, Thanh Hóa không vô địch mùa này đồng nghĩa với một V-League nhàm chán khi người trong cuộc cứ thấp thỏm nhìn nhau thở dài vì không thể toan tính chiến lược cho chặng đường dài. Bởi rõ ràng giải đấu không vô tư với một nhóm đội chịu ảnh hưởng lớn từ một ông bầu luôn chiếm ưu thế ở buổi chợ chiều.

Long An bị rớt lại quá sâu và chính HLV Nguyễn Minh Phương thừa nhận họ không thể trụ hạng mùa này. Ảnh: HUY PHẠM

Trong khi đó, đấu sớm vòng 23 V-League chiều 28-10, chủ nhà Long An dễ thua Thanh Hóa (BĐTV trực tiếp 17 giờ 30) và chính thức nói lời chia tay V-League. Thầy trò Minh Phương còn kém đội xếp trên Cần Thơ 8 điểm đã không còn chút hy vọng nào níu kéo cơ hội tồn tại. Trong khi đó, 90 phút trên sân Than Quảng Ninh tiếp khách Hải Phòng (VTV6 trực tiếp 17 giờ) sẽ giàu kịch tính vì đội thắng sẽ rộng cửa nhảy vào tốp có huy chương. Trận còn lại, Sanna Khánh Hòa nhiều khả năng qua mặt SL Nghệ An (TTTV trực tiếp 17 giờ) để đánh dấu sự kiện “cây nhà lá vườn” vẫn đủ sức nằm ở nhóm trên V-League còn quá nhiều đội hao tài tốn của cho ngoại lực. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm