Vòng 23 V-League: Bình Dương khuất phục Hà Nội ACB

HLV Lê Thụy Hải với Hà Nội ACB thì ân, oán đủ cả. Mùa giải 2004 khi còn nắm LG Hà Nội, ông Hải chưa kịp vui với thành tích hạng năm (thành tích tốt nhất) của đội nhà đã buộc phải ra đi sau những xích mích không thể hàn gắn với bầu Kiên. Và hôm qua, ông Hải đã xua quân đá cho HN ACB tơi bời ngay tại đất Thủ. Đau ở chỗ, đội bóng của bầu Kiên vừa “lượm” được ba điểm của Sông Lam Nghệ An vòng trước, le lói hy vọng trụ hạng lại tiếp tục nằm kề miệng lỗ rớt hạng sau trận thua 2-3 trước đội đương kim vô địch. Vừa trả được “nợ” riêng, ông Hải vừa tiếp tục đưa Bình Dương (41 điểm) băng băng dẫn đầu bảng tổng sắp, đồng thời tạo ra khoảng cách an toàn một trận thắng với Hải Phòng và Đà Nẵng (cùng 38 điểm).

Cùng thời điểm tại sân Hàng Đẫy, đoàn quân của HLV Vương Tiến Dũng cũng “không anh em” gì với Hòa Phát HN. Thúc thủc với tỷ số 1-3 trên sân nhà, Hòa Phát HN đã chính thức nói lời chia tay V-League. Với HLV họ Vương, Hòa Phát HN một thời cũng từng là máu thịt, là hơi thở của ông lúc thăng trầm. Và chiều qua, ông cũng đã sòng phẳng với lời tuyên bố “Không khoan nhượng trước bất kỳ đối thủ nào” của mình. Một chiến thắng vừa đủ để Hải Phòng khiến cho Bình Dương phải lạnh gáy.

Tại “ải Chi Lăng”, Đà Nẵng cũng trọn vẹn niềm vui với các danh hiệu xuất sắc tháng 7 vừa được công bố. Hai bàn thắng do Quốc Anh và Eduardo lập công không những giúp cho đội bóng Sông Hàn kéo dài chuỗi sáu trận thắng liên tiếp, đồng thời nó còn gửi đi thông điệp quyết tâm cạnh tranh chức vô địch cùng với Bình Dương.

Bất ngờ lớn nhất vòng đấu 23 có lẽ là thất bại không tưởng 1-3 của Thể Công tại “chảo lửa” Thanh Hóa. Với trận thắng quý hơn vàng này, Thanh Hóa (29 điểm) gia tăng khoảng cách với Nam Định (đội thất bại 1-3 trước Đồng Tâm Long An) và Bình Định (vừa đánh bại Thép Miền Nam CSG 3-2 ở phút cuối trận), đẩy Nam Định và Bình Định (cùng 25 điểm) đến gần hơn với suất play-off.

Sau cú trảm “bộ tứ vệ” của VFF chiều qua, Sông Lam Nghệ An vẫn kiên cường chia điểm với Hoàng Anh Gia Lai trên sân trung lập Tự Do.

Vòng 23 kết thúc với hai cổng thiên đường và địa ngục đã mở tung!

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm