Vòng 22 Nuti Café V-League 2018: Ông Miura cười, bầu Đức mếu

Chấn thương và thẻ phạt đã làm đội bóng phố núi khuyết gần nửa đội hình ở chuyến làm khách trên sân Thống Nhất. Sức trẻ không giúp HA Gia Lai chiếm ưu thế hơn trước đội TP.HCM của ông Miura giờ chót vẫn chạy ăn từng bữa lo trụ hạng.

Cuộc đối đầu gay cấn giữa đội khách mong muốn bỏ túi 3 điểm để dần thoát ra khỏi vị trí thứ chín đầy ám ảnh trên bảng xếp hạng, còn chủ nhà cần đào thoát ra khỏi nhóm cuối bảng. HLV Miura từng đặt chỉ tiêu tốp 3 V-League nhưng chắc chắn đến lúc này là không thể và không muốn cuộc chia tay vào cuối mùa sẽ đẫm nước mắt rớt hạng.

Trong khi đó, bầu Đức sau lần đề xuất sa thải ông Miura hồi hai năm trước trên các đội tuyển quốc gia thích một chiến thắng để khẳng định mình đúng mãi. Thế nhưng chỉ có nụ cười của ông Miura với pha ngược dòng ngoạn mục bằng cơn mưa gôn 5-3 bởi sự già dặn hơn của các học trò, cộng hưởng với sự kém cỏi từ tuyến phòng thủ HA Gia Lai.

Công Phượng lập cú đúp vẫn không thể giúp HA Gia Lai thoát khỏi trận thua nặng TP.HCM. Ảnh: H.PHẠM

Không lâu sau khi Công Phượng mở điểm cho HA Gia Lai ở phút 13, hàng thủ hớ hênh của đội khách liên tục để các chân sút TP.HCM làm mưa làm gió với ba bàn thắng nhẹ nhàng. Lần lượt Quang Nam gây áp lực khiến Đông Triều phản lưới nhà, rồi tiếp đó Phi Sơn đá phạt thành bàn chỉ trong ba phút. Trong sự yếu đuối chung của hàng phòng ngự HA Gia Lai thì vị trí kém nhất là thủ môn 28 tuổi Rmah Sươ. Mới chỉ lần thứ hai ra trận V-League, dễ hiểu thủ thành người dân tộc bị khớp tâm lý. Bàn thứ ba của Hữu Tuấn và cú đúp của Huỳnh Keskey đều diễn ra như ở chốn không người. Cú sút phạt đền của Công Phượng hay pha đánh đầu của Văn Anh rút ngắn 3-5 vào cuối trận đã mất nhiều ý nghĩa.

Trận thua đậm đà của HA Gia Lai sẽ khiến họ khó khăn hơn để vượt lên vị thứ 7-8 như dự tính của HLV người Hàn Quốc Chung Hae-seong và chờ đăng quang mùa sau.

Nhưng điều đáng nói là với nội lực trẻ và thiếu chiều sâu, đội bóng của bầu Đức chưa cho thấy dáng dấp của một nhà vô địch trong tương lai gần. Sắp xong ba mùa giải lăn lộn đỉnh cao, lứa cầu thủ khóa I của học viện vẫn còn mong manh dễ vỡ quá.

V-League chỉ còn bốn vòng đấu nữa, nguy cơ rớt hạng hoặc tìm vé vớt gần như chỉ hướng về Cần Thơ và Nam Định vẫn nằm yên dưới đáy bảng. Sau trận thua Quảng Nam 1-2 ngay trên sân nhà, Cần Thơ sắp sửa phải trở về mái nhà xưa hạng nhất khi lực yếu, tiền thiếu. May mắn hơn một chút là Nam Định có trận hòa 2-2 trên sân khách đội mạnh Thanh Hóa cũng nhờ đối thủ cẩu thả bị dính đến hai chiếc thẻ đỏ nhưng không phải dễ thoát hiểm.

V-League thế cờ tàn sau chức vô địch sớm của Hà Nội chỉ còn chút hơi nóng ở nhóm cuối bảng quẫy cựa trốn rớt hạng mà dường như định mệnh sẽ an bài cho Cần Thơ và Nam Định.

Kết quả vòng 22 Nuti Café V-League 2018

SL Nghệ An - SHB Đà Nẵng 3-1, Sanna Khánh Hòa - Hà Nội 1-1, B. Bình Dương - Than Quảng Ninh 1-1, Cần Thơ - Quảng Nam 1-2, Hải Phòng - Sài Gòn 1-0, Thanh Hóa - Nam Định 2-2, TP.HCM - HA Gia Lai 5-3.

+ Bảng xếp hạng: 1. Hà Nội (55 điểm); 2. Sanna Khánh Hòa (39 điểm); 3. SL Nghệ An (35 điểm); 4. Thanh Hóa (34 điểm); 5. Than Quảng Ninh (31 điểm); 6. Quảng Nam (30 điểm); 7 Hải Phòng (29 điểm); 8. B. Bình Dương (27 điểm); 10. SHB Đà Nẵng (26 điểm); 11. TP.HCM (24 điểm); 12. Sài Gòn (22 điểm); 13. Nam Định (19 điểm); 14. Cần Thơ (17 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm