Vòng 2 AFC Cup, Bình Dương - Victory (Maldives) 3-0: Độc diễn!

Cả hai không có nhiều thông tin về nhau nên nhập cuộc nhẹ nhàng, dò dẫm nhau. Chính vì thế các cầu thủ Bình Dương dễ chơi hơn, tự tin hơn. Và học trò ông Mai Đức Chung chiều qua không mấy khó khăn áp đảo vùi dập đại diện đến từ Maldives.

Hữu Thắng trở lại đá cặp với Minh Chuyên đã giúp cho tuyến giữa Bình Dương cứng cáp hơn. Cặp tiền vệ biên Vũ Phong - Philany di chuyển năng động như con thoi, luôn bắt hàng thủ Victory phải quay cuồng chống đỡ. Phút 16, Vũ Phong ngã quá đẹp trong vòng cấm sau cú ngáng chân vụng về của hậu vệ Victory. Phạt đền! Huỳnh Kesley nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Sifan mở tỉ số.

Cặp trung vệ Osita - Văn Hải không có nhiều việc để làm. Thế trận một chiều cho chủ nhà diễn ra dưới sự bình tĩnh của HLV Mai Đức Chung và tân trợ lý Đặng Trần Chỉnh ngồi khoanh tay điềm tĩnh. Hàng loạt pha bắn phá rào rào về phía khung thành Victory dự báo một chiến thắng đậm và dễ.

Vòng 2 AFC Cup, Bình Dương - Victory (Maldives) 3-0: Độc diễn! ảnh 1

Kesley (trái), cầu thủ ghi bàn mở tỉ số trong chiến thắng ba sao của Bình Dương. Ảnh: XUÂN HUY

Phút 33, Quang Thanh phóng một đường chuyền dài từ gần đường biên ngang vào sát vạch 16,50 m cho Philany hãm ngực hoàn hảo rồi tung cú vô-lê chân trái sấm sét. Thủ môn Sifan chỉ kịp chạm mấy đầu ngón tay vào bóng nhưng không đủ để ngăn bàn nhân đôi tỉ số.

Nếu những pha dứt điểm mười mươi khi đối mặt thủ môn của Elenildo, Vũ Phong, Kesley, Hữu Thắng nắn nót hơn chút nữa thì cách biệt ở hiệp một phải hơn nửa tá bàn thắng.

Chủ sân Bình Dương vẫn độc diễn ở hiệp hai với các pha đan bóng nhịp nhàng và những cú sút cầu môn uy hiếp đối thủ. Ngược lại, chỉ có ba lần dứt điểm ở hiệp hai của Victory đều không thắng nổi thủ môn Thế Anh.

Phút 65, Philany đá xoáy quả bóng từ biên vào đúng đầu của Minh Chuyên đổi hướng vào góc chết, nâng tỉ số 3-0.

HLV Mai Đức Chung lần lượt rút các trụ cột Quang Thanh, Kesley, Vũ Phong vào dưỡng sức và chủ động đá chậm hơn. Một chút nổi dậy của Victory ở phút 82 khiến Thanh Tùng phải phạm lỗi Ismail trong vòng cấm, chịu quả phạt đền. Thế nhưng cú sút cẩu thả của Oppo từ chấm 11 m đưa bóng bay thẳng lên trời.

Trận thắng đậm đà ở AFC Cup làm gương mặt của ông Mai Đức Chung giãn ra…

Trận còn lại ở bảng F, Sriwijaya (Indonesia) trên sân nhà đè bẹp Selangor (Malaysia) 6-1 vươn lên đầu bảng, Bình Dương có cùng bốn điểm xếp nhì, Victory hạng ba.

HLV Suzain Ali (Victory):

Bình Dương có ba cầu thủ ngoại quá giỏi trong khi chúng tôi không có ngoại binh. Đấy chính là khác biệt của trận đấu. Cầu thủ chúng tôi chưa chuyên nghiệp như Bình Dương, ngoài đá bóng còn phải làm những nghề khác.

HLV Mai Đức Chung (Bình Dương):

Tôi vui với kết quả nhưng vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục. Rõ nhất là hàng tiền đạo dứt điểm nhiều mà không ghi bàn trong khi hàng thủ còn sơ hở để dẫn đến quả phạt đền. Đội hình Bình Dương không phải mạnh do nhiều cầu thủ sa sút phong độ và lớn tuổi.

CT

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm