Vòng 16 V-League: “Vua” Trindade dọa sút thủng lưới Bình Dương

Trindade đầu mùa còn xách ba lô lang thang ở các đội xin việc nhưng nay lại là một hiện tượng và là nỗi ám ảnh của các thủ môn.

. Chào cầu thủ xuất sắc nhất tháng Tư. Một cú hat trick ở Thanh Hóa đưa anh vượt lên mọi cầu thủ nhưng các nhà chuyên môn lại đánh giá hat trick ấy không bằng trận đấu ở Vinh mà anh không có bàn thắng?

+ Thực tế là vậy, trong trận thắng Thanh Hóa 3-1, hàng hậu vệ của đội này toàn cầu thủ nội chơi không hay nên tôi dễ biến cơ hội thành bàn thắng. trong bốn tình huống tiếp cận ăn bàn thì tôi đã ba lần đưa bóng vào lưới Mykola trong khi trận hòa 0-0 ở Vinh, tôi lại làm các trung vệ Sông Lam khốn khổ và phải ăn nhiều cú “tắc” không thương tiếc.

. Vòng 15 chiều 11-5, đội bóng của anh gặp lại Bình Dương, chắc anh không thể quên bàn thắng duy nhất ở lượt đi trên sân Bình Dương?

+ Làm sao quên được bàn thắng quý giá ấy. Lượt về tôi dám chắc Bình Dương không muốn chia điểm mà tính chuyện thắng chúng tôi. Tôi biết tôi sẽ được “chăm sóc” kỹ nhưng tôi tin chúng tôi sẽ có cơ hội...

. … Và anh sẽ lại ghi bàn vào lưới đương kim vô địch?

+ Tôi rất hiểu về đội Bình Dương. Mùa này phong độ họ không ổn định. Chỉ có Philani chơi xuất sắc. Tôi cũng biết rất rõ hai trung vệ Đình Phước và Như Thành, cũng như thủ môn Thế Anh. Đó là những cầu thủ tốt nhưng không phải là không có cách để xuyên thủng hàng thủ ấy. Tôi biết họ sẽ “săn” tôi kỹ nhưng tôi sẽ lại ghi bàn như ở lượt đi cho xem...

. Anh chơi ở hạng nhất từng là vua phá lưới nhưng vì sao lên chuyên nghiệp anh luôn khó khăn khi tìm việc?

+ Câu hỏi thú vị đấy! Khi còn ở Bình Dương, tôi bị chấn thương ở đùi rất dai dẳng nên thi đấu không ấn tượng. Cuối cùng tôi xin được về Tiền Giang, cũng là lúc chấn thương tạm ổn, thế là tôi thi đấu ấn tượng, đoạt giải vua phá lưới và giúp Tiền Giang lên hạng. Sau đó, trở lại Bình Dương cũng là lúc chấn thương cũ lại tái phát nên tôi không thể phát huy hết... Cái số tôi thế nào ấy khi cứ lận đận với Bình Dương. nhưng nhiều khi đấy cũng là cái hay, là sự sắp đặt của bề trên.

. Bây giờ Thép Cảng là “một nửa còn lại” mà anh đi tìm?

+ Đúng là như thế. Ở đây, dù lúc mùa giải chưa khai mạc, có những người còn nghi ngại tôi. Tuy nhiên, HLV Lư Đình Tuấn lại tin tôi, rồi sau đó các đồng đội cũng tin nên tôi cảm thấy tự tin hơn và làm được việc mà mọi người mong đợi. Với tôi đấy là một tập thể tuyệt vời.

. Những điều anh vừa nói có phải không có ở Bình Dương khi anh đầu quân?

+ Một phần là thế, một mặt do tôi chấn thương và mặt khác có lẽ lối chơi của tôi không phù hợp lắm với Bình Dương, cũng như ông HLV Lê Thụy Hải. Ở đấy tôi là một tiền đạo ít được tin tưởng và thường tung ra sân vào những phút cuối của trận đấu thì làm sao tôi thể hiện và chứng minh được mình.

. Anh ấn tượng với tiền đạo và thủ môn nào nhất tại V-League?

+ Tôi có suy nghĩ hơi khác người. Nhiều người nói Công Vinh hay nhưng tôi lại ấn tượng với Ngọc Thanh của Hải Phòng hơn. Thủ môn thì tôi không ngán Santos mà nhiều người đề cao nhưng tôi đánh giá cao Mykola của Thanh Hóa. Thế Anh của Bình Dương cũng là một thủ môn giỏi.

. Nhiều người biết Trindade đang dẫn đầu danh sách vua dội bom nhưng không biết lý lịch của “vua”?

+ Tôi năm nay 28 tuổi, cao 1,82 m, nặng 78 kg. Tôi chưa làm đám cưới nhưng tôi đã có vợ và một con gái sắp năm tuổi hiện sống tại một thị trấn gần Sao Paolo. Còn ở TP.HCM này thì tôi có một bạn gái tên là Hằng, cô ta đang làm việc tại Bình Tân, những lần thi đấu trên sân nhà cô ấy đều đến xem.

. Xin cảm ơn Trindade và chúc anh tiếp tục cống hiến nhiều bàn thắng đẹp!

Các trận đấu vòng 16 V-League

Bình Định - Hòa Phát Hà Nội

Khách không có trung vệ Alphonse (thẻ phạt), trong khi Bình Định vắng Thành Lợi.

Bình Định chỉ hơn Hòa Phát ba điểm nhưng lợi thế rất lớn nhờ sức cổ vũ của giới hâm mộ trên sân nhà và sức trẻ.

Với Hòa Phát, tân HLV Viczko có quá ít thời gian chỉnh đốn khi người trong cuộc thú nhận trước đây cầu thủ Hòa Phát chỉ đủ năng lượng chạy 60 phút.

Chủ nhà Bình Định nhiều khả năng thắng.

Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An (VTV3 trực tiếp lúc 16 giờ)

Chủ nhà cũng xem đây là trận chung kết ngược của chính mình nhưng Đà Nẵng không dễ qua mặt Gạch đang chơi lên chân với tham vọng trở lại cuộc đua vô địch.

Cầm hòa được trước các học trò HLV Patricio thì chủ nhà đã thành công.

Thép Cảng - Bình Dương (HTV2 và BTV1 trực tiếp lúc 17 giờ)

Khách nhỉnh hơn về lực lượng mà kém về thể lực lẫn tinh thần sau khi vắt sức và thua đậm ở Champions League châu Á. Nhiều khả năng thầy trò Lê Thụy Hải lại chịu một trận thua tối thiểu 0-1 như lượt đi.

Sông Lam Nghệ An - Thanh Hóa

Cuộc đối đầu này dự báo rất nóng... trên khán đài khi cổ động viên chủ nhà sục sôi nhớ lại vụ cầu thủ bị truy sát ở sân Thanh Hóa. Dưới sân, khách không phải là đối thủ lớn và cửa thắng cho chủ nhà rất rộng.

Một trận đấu mà ban tổ chức lo lắng hiện tượng hooligan.

Ban tổ chức lo lắng cổ động viên SLNA trả thù vụ cầu thủ nhà bị truy sát mùa trước. Ảnh: PV
Ban tổ chức lo lắng cổ động viên SLNA trả thù vụ cầu thủ nhà bị truy sát mùa trước. Ảnh: PV

Hà Nội ACB - Hoàng Anh Gia Lai (VCTV3 trực tiếp lúc 17 giờ)

Chủ nhà rất cần một chiến thắng và sẽ thắng trong khi khách đã không còn là chính mình.

Hải Phòng - Khánh Hòa (VTC trực tiếp lúc 15 giờ 30)

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ các học trò mình không ngán đồng nghiệp Hải Phòng mà rất sợ các cổ động viên quá khích uy hiếp tinh thần cả trong lẫn ngoài sân. Nhưng chủ nhà sẽ duy trì chuỗi thành tích bất bại trên sân Lạch Tray.

CÔNG TUẤN

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm