Vòng 14 giải ngoại hạng Anh: MU “níu áo” Chelsea

Sau 14 vòng đấu, MU có 28 điểm, ngang bằng với Chelsea nhưng chỉ xếp thứ hai do kém hiệu số bàn thắng bại. Pháo đài Old Trafford đã chia nửa vui buồn khi đội nhà có chiến thắng chưa thuyết phục trước Wigan trong bối cảnh đối thủ bị đuổi đến hai cầu thủ. Cảm xúc ở đấy còn là sự trở lại của Rooney sau hơn một tháng nghỉ dưỡng thương và “ở ẩn” sau scandal làm mình làm mẩy đòi tăng lương. Đầu hiệp hai, khi Rooney ra sân từ ghế dự bị, rất đông cổ động viên bật dậy reo hò chào đón lẫn huýt sáo chế giễu cục cưng của MU. Trong những phút có mặt trên sân, Rooney vẫn chưa thể lấy lại phong độ cao với hai lần dứt điểm đều không thắng nổi thủ môn Habsi.

Chủ nhà chơi không lấn lướt kiểu đại gia và không có nhiều cơ hội nhưng MU vẫn là đội mở điểm trước do công của Evra. Mãi đến phút bù giờ hiệp một, Park-Ji Sung chuyền như đặt từ biên trái vào cho Evra đánh đầu ghi bàn vào lưới Wigan.

Vòng 14 giải ngoại hạng Anh: MU “níu áo” Chelsea ảnh 1

Cú đánh đầu hiểm hóc mở điểm của Evra giúp MU đuổi kịp Chelsea. Ảnh: AFP

Bi kịch xảy ra cho đội khách ở phút 60, khi đội trưởng Alcaraz chịu thẻ vàng thứ hai rời sân sau một lỗi vào bóng nguy hiểm. Chỉ ba phút sau, đến lượt chân sút số một Rodallega bị truất quyền thi đấu từ một lỗi xấu chơi tương tự. Ở thế 9 chống 11, Wigan buộc phải nhường thế trận và quyền kiểm soát bóng cho chủ sân Old Trafford. Thế nhưng trong một đêm các chân sút MU quá thiếu chuẩn xác, đội khách chỉ chịu thêm một bàn thua nữa ở phút 77. Hernandez vừa vào sân thay Carrick đã bay người đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho MU.

Thắng chưa đã nhưng MU vẫn thở phào nhẹ nhõm khi trận đấu cùng giờ, đại đối thủ Chelsea đã sẩy chân trên sân khách Birmingham. Mới phút 17, Bowyer đã ghi bàn cho đội chủ nhà sau cú nhả bóng chiến thuật của Jerome. Thời gian còn lại là cuộc chống đỡ những pha công kích mạnh mẽ của Chelsea với 2/3 quyền kiểm soát bóng, chủ nhà vẫn giữ sạch mành lưới.

Trận đấu muộn rạng sáng qua, Liverpool đã trở lại tốp 10 sau trận thắng đậm West Ham 3-0, dù trong đội hình không có đội trưởng Gerrard do chấn thương. Chủ sân Anfield đã kết liễu đối thủ ngay trong hiệp một với ba pha lập công của Johnson, Kyut, Maxi.

Cú sốc Arsenal

Arsenal đá trên sân nhà Emirates dẫn trước Tottenham hai bàn do Nasri và Charmakh lập công lại để thua ngược 2-3. Thế nhưng hàng thủ Arsenal đã chơi thật tệ hại để lần lượt Bale và Van der Vaart (11 m) gỡ hòa. Phút 85, trung vệ Kaboul lên tham gia tấn công, ghi bàn thứ ba, nhấn chìm chủ sân Emirates. Đây là trận thua đầu tiên trên sân nhà của Arsenal sau 17 năm trước đối thủ Tottenham.

ANH TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm