Vòng 10 giải hạng Nhất: Miền Tây “nước lớn”!

Miền Tây đang “thừa thắng xông lên” sau vòng đấu thu hoạch nhiều thắng lợi. Lần này, nhiều đại diện miền Tây trở về sân nhà với hy vọng “nước lớn” sẽ gây khó cho các đội muốn lấy điểm ở đồng bằng sông Cửu Long.

Hưng phấn sau trận đánh bại đại kình địch V. Ninh Bình ở sân khách, CS Đồng Tháp trở về cứ địa với quyết tâm “làm gỏi” luôn đối thủ tranh suất thăng hạng T&T Hà Nội. Nếu kế hoạch này diễn ra hoàn hảo, đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn có cơ hội vững ngôi “vô địch nửa mùa”, chí ít cũng đến hết giai đoạn một. “Chúng tôi đang có nhiều lợi thế cùng với việc được đá trên sân nhà, giành ba điểm trước T&T Hà Nội là điều tôi và các học trò đang hướng tới” - ông Tuấn khẳng định.

CS Đồng Tháp gặp đối thủ trong thời điểm đội bóng của tướng trẻ Triệu Quang Hà vừa hụt chân trong trận gặp Cần Thơ vòng đấu trước. Sau một vòng đấu mất nửa đội hình “lạc vào động lắc”, T&T Hà Nội vừa khẳng định không thể tiếp tục treo các cầu thủ vì không có bằng chứng. Điều này cũng có nghĩa chiều nay, T&T Hà Nội sẽ lại mạnh và CS Đồng Tháp sẽ không đơn giản tìm điểm trên sân nhà. Thế nên HLV Triệu Quang Hà không giấu giếm mục tiêu: “Một điểm sẽ là đích ngắm của T&T Hà Nội tại Cao Lãnh. Tuy nhiên, nếu có được cơ hội tốt, chúng tôi sẽ không bỏ lỡ bởi khoảng cách giữa chúng tôi và các đối thủ không còn được an toàn nữa rồi!”.

Khoảng cách ba điểm giữa đội nhì bảng V. Ninh Bình so với CS Đồng Tháp buộc đoàn quân của HLV Vũ Trường Giang cần phải thận trọng hơn tại Cần Thơ lần này. Cú “tự tắc bóng” vào chân mình ở vòng chín là bài học cay đắng mà V. Ninh Bình thấu hiểu hơn ai hết khi mục đích giành một trong hai suất lên chuyên vẫn còn nằm trong tầm tay. Giành được một điểm lúc này là điều hợp lý đối với V. Ninh Bình, bởi đối thủ của họ thuộc dạng không dễ “xơi”. Cần Thơ sở hữu “khẩu thần công” Da Silva luôn sẵn sàng nhả đạn. Đối trọng, V. Ninh Bình cũng có Baptite John đang dẫn dầu danh sách dội bom.

Cùng lúc đó, Quân khu 4 sau chiến thắng 2-1 trước B. Đồng Nai vòng trước cũng phải đến làm khách trên sân của T. Quảng Ninh trong bối cảnh HLV Vũ Quang Bảo thiếu hơn nửa quân trong đội hình chính. Ngoài ra, các trận đấu sắp xếp lại “cực dưới” bảng tổng sắp cũng rất sôi nổi với các cặp đấu Huda Huế tiếp đội chót bảng Tiền Giang. TN-TB Quảng Ngãi đụng B. Đồng Nai trên sân nhà, trong khi Quân khu 5 rời cứ địa vào chiến đấu trên sân của AĐ An Giang.

Ngày 21-3, ông bầu Đỗ Quang Hiển của T&T Hà Nội nói về vụ xử lý nội bộ các cầu thủ “lạc vào động lắc”: “Tôi đã cử người làm việc với Công an quận 7 và nhận được thông báo về các kết quả kiểm tra. Ngoài Anh Thi thì đã rõ, bốn cầu thủ còn lại đều cho kết quả âm tính thì làm sao tôi treo giò hay đuổi họ được!”. Ông bầu này đặt ngược vấn đề: “Nếu họ chỉ vi phạm nội quy đội mà đuổi họ không phù hợp với nội quy CLB đề ra thì chúng tôi lại chính là người vi phạm!”. Cuối cùng ông bầu này kết luận vòng 10 giải hạng Nhất, bốn cầu thủ trên sẽ ra sân.

TẤN PHƯỚC

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm